Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 31/8/2023

Giá dầu toàn cầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm do nguồn cung của Mỹ eo hẹp hơn, với sự tập trung vào dữ liệu hoạt động của nhà máy Trung Quốc sẽ được công bố vào cuối ngày trong bối cảnh dữ liệu tăng trưởng kinh tế yếu gần đây ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent tháng 10, hết hạn vào thứ Năm tăng 14 cent, tương đương 0,16%, ở mức 86 USD/thùng và hợp đồng tháng 11 cũng tăng 10 cent, 0,12%, ở mức 85,34 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 10 cent, tương đương 0,13%, lên 81,74 USD/thùng.

Giá đang tăng trong tuần này, với dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô thắt chặt hơn dự kiến và cuộc đảo chính quân sự ở Gabon, một thành viên của OPEC, làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu thô tạo thêm sự hỗ trợ cho giá vào thứ Tư.

Các nhà phân tích cũng kỳ vọng Ả Rập Saudi sẽ gia hạn cắt giảm dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng thứ ba liên tiếp sang tháng 10, bổ sung vào mức cắt giảm của OPEC+.

Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã điều chỉnh giảm mức tăng tổng sản phẩm quốc nội xuống 2,1% trong quý trước, từ mức 2,4% được báo cáo vào tháng 7, và dữ liệu được công bố hôm thứ Tư cho thấy tốc độ tăng trưởng tiền lương tư nhân đã chậm lại đáng kể trong tháng 8.

Cựu chủ tịch Fed Boston cho biết hôm thứ Tư rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể kết thúc chu kỳ tăng lãi suất nếu thị trường lao động và tăng trưởng kinh tế tiếp tục chậm lại với tốc độ dần dần như hiện nay.

ANZ Research cho biết trong một báo cáo: “Tin xấu là tin tốt, vì dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ làm giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác”. Lãi suất cao hơn làm giảm nhu cầu và gây áp lực giảm giá dầu.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc có thể giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 8, do nhu cầu yếu đe dọa triển vọng phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và gây áp lực buộc các quan chức phải thúc đẩy tăng trưởng.

Chỉ số quản lý mua hàng chính thức (PMI) được dự báo ​​sẽ tăng lên 49,4 trong tháng 8, cải thiện nhẹ so với mức 49,3 được ghi nhận vào tháng 7, nhưng điều đó vẫn sẽ đánh dấu tháng thứ năm liên tiếp PMI dưới ngưỡng quan trọng 50.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra rào cản 82 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, hiện đang cho thấy các giao dịch đi ngang, chờ đợi động cơ tích cực giúp đẩy giá khôi phục xu hướng tăng dự kiến trong ngày và ngắn hạn, chủ yếu nhắm vào khu vực 84,90, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 80,65 sẽ ngăn chặn kịch bản tích cực và đẩy giá quay trở lại đường giảm điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 80,65 đến mức kháng cự 83,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng