Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Các nhà máy lọc dầu Mỹ dự kiến sẽ chỉ tăng công suất thêm 350.000 thùng/ngày vào cuối năm 2023

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang hoạt động với công suất cao nhất kể từ trước đại dịch, nhưng được cho là sẽ không giải cứu được thị trường nhiên liệu vốn đang bị thắt chặt thông qua việc mở rộng công suất lớn trong ngắn hạn.

Một số nhà máy lọc dầu lớn nhất đang nỗ lực mở rộng công suất lọc dầu thô tại các cơ sở lớn hiện có, nhưng những khối lượng bổ sung đó sẽ không bù đắp được hoàn toàn cho công suất lọc dầu của Mỹ đã bị đóng cửa trong và ngay sau dịch COVID.

ExxonMobil, Valero và Marathon Petroleum hiện đang tiến hành mở rộng tại ba nhà máy lọc dầu lớn, sẽ mang lại tổng công suất chưng cất dầu thô bổ sung 350.000 thùng mỗi ngày tại Hoa Kỳ, Dylan Chase của trang tin Argus đưa tin.

Các nhà máy lọc dầu sẽ được mở rộng công suất là cơ sở của Exxon ở Beaumont, nhà máy lọc dầu ở Port Arthur của Valero và nhà máy lọc dầu ở vịnh Galveston của Marathon Petroleum, tất cả đều ở Texas.

Tuy nhiên, khoảng 1 triệu thùng/ngày công suất lọc dầu ở Mỹ đã bị đóng cửa vĩnh viễn kể từ khi bắt đầu đại dịch, vì các nhà máy lọc dầu đã chọn đóng cửa các cơ sở bị thua lỗ hoặc chuyển một số trong số đó thành địa điểm sản xuất nhiên liệu sinh học.

Tại Hoa Kỳ, công suất lọc dầu có thể hoạt động chỉ đạt hơn 18 triệu thùng/ngày vào năm 2021, mức thấp nhất kể từ năm 2015, theo dữ liệu của EIA.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ không thể bắt kịp nhu cầu. Không phải vì nhu cầu tăng vọt mà là vì công suất nguồn cung trên toàn cầu nói chung và ở Mỹ nói riêng hiện đã thấp hơn vài triệu thùng mỗi ngày so với trước đại dịch.

Trong ngắn hạn, các nhà máy lọc dầu đang tăng cường công suất sử dụng, hiện đang ở mức cao nhất kể từ cuối năm 2019. Đơn cử như, Marathon Petroleum dự kiến ​​tổng khối lượng dầu thô đầu vào đạt khoảng 2,9 triệu thùng/ngày trong quý II, tức là đạt 95% công suất sử dụng.

Tôi nghĩ rằng với sự gián đoạn chuỗi cung ứng, gián đoạn lao động, sự gián đoạn về mặt kinh tế trong thời kỳ COVID, có một chút không chắc chắn về việc bổ sung công suất lọc dầu mới tới thị trường", Brian Partee, Phó Chủ tịch Cấp cao, Chuỗi Giá trị Sản phẩm Sạch Toàn cầu, tại Marathon Petroleum, cho biết trong báo cáo thu nhập quý 1 vào đầu tháng này.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM