Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Kazakhstan đã sẵn sàng tăng xuất khẩu dầu vào năm 2023

Caspian Pipeline Consortium (CPC), công ty xử lý việc vận chuyển và xuất khẩu phần lớn dầu thô được bơm ở Kazakhstan, đã sẵn sàng vận chuyển thêm dầu thô đến các cảng xuất khẩu trên Biển Đen, Tổng giám đốc CPC, Nikolay Gorban, cho biết.

Năm ngoái, tổng cộng 58,7 triệu tấn dầu đã được vận chuyển qua hệ thống đường ống Tengiz-Novorossiysk, trong đó khoảng 52,2 triệu tấn đã được bơm ở Kazakhstan, ông Gorban nói với Bộ trưởng Năng lượng Kazakhstan Bulat Aqchulaqov trong cuộc họp hôm thứ Sáu.

Đường ống CPC dài 1.500 km nối từ các mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan ở Biển Caspi đến Novorossiysk, trên bờ Biển Đen của Nga, vận chuyển hơn 2/3 tổng lượng dầu xuất khẩu của Kazakhstan cùng với dầu thô từ các mỏ của Nga, bao gồm những mỏ ở vùng Caspi.

Sản lượng và xuất khẩu dầu của Kazakhstan thấp hơn trong hầu hết nửa cuối năm 2022, do mỏ dầu khổng lồ Kashagan ngừng hoạt động một phần sau vụ rò rỉ khí và cần sửa chữa khẩn cấp tại hai trong số các cảng của CPC trên Biển Đen.

CPC dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc sửa chữa tại một trong những điểm neo đậu tại cảng xuất khẩu dầu ở Biển Đen vào tháng 11, đánh dấu sự gia tăng xuất khẩu dầu của Kazakhstan.

 

 

Xuất khẩu dầu từ Kazakhstan qua kho cảng Biển Đen phải mất ít nhất một tháng bởi các chuyến hàng bị giảm và lịch trình bốc hàng bị gián đoạn do cần sửa chữa khẩn cấp tại hai trong số ba phao neo đơn (SPM) của cảng, CPC cho biết vào cuối tháng 8.

Trong quý 3 và quý 4 năm 2022, mỏ dầu khổng lồ Kashagan của Kazakhstan đã ngừng hoạt động hoặc bơm với tốc độ giảm sau khi phát hiện rò rỉ khí tại khu vực này vào tháng 8. Vài ngày sau, công ty điều hành mỏ cho biết mỏ dầu 400.000 thùng mỗi ngày sẽ khởi động lại một phần hoạt động sản xuất, và sau khi hoàn tất việc sửa chữa và xác minh tính toàn vẹn, toàn bộ hoạt động sản xuất sẽ được khôi phục tại cơ sở.

Vào năm 2023, Kazakhstan hy vọng sẽ vận chuyển tới 1,5 triệu tấn dầu thông qua đường ống Baku-Tbilisi-Ceyhan, như một phần trong nỗ lực tìm kiếm các tuyến đường xuất khẩu không đi qua Nga.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM