Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Mexico mua bảo hiểm rủi ro cho hoạt động xuất khẩu dầu 2012

ChÆ°Æ¡ng trình mua bảo hiểm cho ngành xuất khẩu dầu của Mexico là má»™t trong những thÆ°Æ¡ng vụ lá»›n nhất thế giá»›i và được thị trường mong đợi nhất má»—i năm.Kinh tế trưởng Bá»™ Tài chính Mexico - ông Miguel Messmacher cho biết nÆ°á»›c này Ä‘ã mua bảo hiểm rủi ro cho ngành xuất khẩu dầu năm 2012 trong ná»— lá»±c giảm tối Ä‘a ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế đến hoạt Ä‘á»™ng của ngành.

NÆ°á»›c này Ä‘ã chi ra má»™t khoản tiền lá»›n để mua các quyền chọn bán - các hợp đồng xác định việc bán các thùng dầu tại các mức giá được ấn định trÆ°á»›c tại thời Ä‘iểm quy định. Ông Messmacher không cung cấp cụ thể lượng tiền đổ vào các quỹ phòng há»™ năm nay nhÆ°ng tiết lá»™ Mexico Ä‘ã chi 1 tá»· USD mua các quyền chọn bán tại Goldman Sachs, JPMorgan, Barclays Capital và Deutsche Bank.

NÆ°á»›c này sẽ thá»±c hiện chÆ°Æ¡ng trình bảo hiểm rủi ro vá»›i 211 triệu thùng dầu, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 580.000 thùng dầu/ngày, mức giá bán được ấn định là 85 USD/thùng, thấp hÆ¡n khoảng 23,4% so vá»›i mức hiện tại là 111 USD/thùng.

Từ cuối những năm 1990, nÆ°á»›c này Ä‘ã bắt đầu mua bảo hiểm cho các thùng dầu của mình. Thông tin chi tiết về chÆ°Æ¡ng trình bảo hiểm này là bảo mật đối vá»›i các nhà đầu tÆ° khác.

Trong khoảng cuối năm 2008 - 2009, bằng việc mua bảo hiểm rủi ro cho các thùng dầu xuất khẩu, nÆ°á»›c này Ä‘ã kiếm lại được 5 tá»· USD vá»›i chi phí bỏ ra chỉ là 1,5 tá»· USD.

Ông Messmacher cho biết năm 2011, Mexico Ä‘ã không mua bảo hiểm rủi ro cho ngành dầu do giá trên thị trường cao hÆ¡n mức giá trong hợp đồng ấn định.

Mexico là nÆ°á»›c sản xuất dầu lá»›n thứ 6 thế giá»›i và doanh thu từ dầu chiếm hÆ¡n 1/3 tổng thu ngân sách.

Nguồn tin: FT

ĐỌC THÊM