Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nga dự báo giá dầu sẽ bắt đầu giảm từ năm 2012

Theo Bá»™ trưởng Tài chính Alexei Kudrin, Nga dá»± báo giá dầu thế giá»›i sẽ giảm từ năm tá»›i khi các chính phủ thu hồi các biện pháp kích thích kinh tế.

Nga hiện là nÆ°á»›c xuất khẩu năng lượng lá»›n nhất thế giá»›i.

Urals, há»—n hợp dầu xuất khẩu chính của Nga, sẽ đứng ở mức trên 90 USD/thùng trong 12 đến 18 tháng, ông Kudrin phát biểu vá»›i báo giá»›i tại Washington ngày 15/4.

Giá có thể sẽ giảm xuống 60 USD/thùng trong 2 năm tá»›i và đứng ở mức này trong khoảng 6 tháng, ông nhắc lại dá»± báo của mình năm trÆ°á»›c.

Ông Kudrin phát biểu rằng vá»›i giá dầu trên 110 USD/thùng thì chúng ta Ä‘ang ở trong giai Ä‘oạn suy giảm kinh tế toàn cầu. Nga hy vọng rằng giá dầu sẽ bắt đầu giảm trong năm tá»›i khi thanh khoản quá mức trên thị trường thế giá»›i được thu hồi.

Há»—n hợp dầu xuất khẩu Urals của Nga tăng lên trên 100 USD/thùng trong tháng 2 khi tình trạng bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi khiến nguồn cung gián Ä‘oạn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF ngày 11/4 Ä‘ã hạ dá»± báo tăng trưởng của Mỹ và Nhật do nguy cÆ¡ then chốt liên quan mật thiết tá»›i giá dầu tăng cao.

Thâm hụt ngân sách Nga dá»± bao trong khoảng 1% tá»›i 1,4% GDP năm 2011. Lạm phát trong năm 2011 sẽ vào khoảng 7%, ông Kudrin cho biết.

NÆ°á»›c này sẽ sá»­ dụng doanh thu từ việc bán năng lượng để thay thế cho khoảng 280 tá»· rubles (10 tá»· USD) chi tiêu theo kế hoạch từ Quỹ dá»± trữ của mình. Chính phủ Nga sẽ sá»­ dụng phần lợi nhuận từ dầu để tránh việc vay mượn từ nÆ°á»›c ngoài.

Nga sẽ không kéo dài Æ°u Ä‘ãi thuế dầu cho mỏ Vankor của OAO Rosneft, nhà sản xuất dầu lá»›n nhất nÆ°á»›c này.

Nguồn: Stockbiz

ĐỌC THÊM