Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ngân hàng Standard Bank tăng dự báo giá dầu Brent trong năm 2012

Hôm thứ 5, ngân hàng Standard Bank Ä‘ã nâng dá»± báo dầu Brent biển bắc trong năm 2012 lên 5 USD, vá»›i mức giá 120 USD, bởi ngân hàng này cho rằng thanh khoản dồi dào trong các hệ thống tài chính sẽ giúp há»— trợ cho các hàng hóa trong năm tá»›i.

Chuyên gia phân tích James Zhang hoạt Ä‘á»™ng tại ngân hàng này cho biết trong báo cáo rằng giá dầu sẽ tăng vào cuối năm nay khi sức nóng tạm thời từ quyết định mở kho dá»± trữ chiến lược từ CÆ¡ quan năng lượng tan dân.

Zhang viết rằng “Chúng tôi vẫn giữ nguyên dá»± báo giá dầu thô nhẹ củav Mỹ trong năm nay nhÆ°ng lại tăng dá»± báo giá dầu Brent trong quý 3 và quý 4 lên 8 USD/thùng”.

Điều chỉnh này cho thấy giá dầu Brent trong năm 2011 lên 116 USD/thùng và chênh lệch giá giữa WTI và Brent bình quân khoảng 15 USD/thùng, ông nói. Zhang từ chối bật mí những dá»± báo giá dầu Brent trÆ°á»›c Ä‘ây.

Zhang cho hay “Đối vá»›i năm 2012, chúng tôi giữ nguyên dá»± báo giá dầu WTI tại mốc 110 USD/thùng, nhÆ°ng lại tăng dá»± báo giá dầu Brent lên 5 USD, vá»›i mức giá 120 USD/thùng”

Zhang tin rằng Brent vẫn còn được Ä‘ánh giá thấp so vá»›i dầu WTI, đặc biệt vào năm 2012 và 2013, cho nên chênh lệch giá gần Ä‘ây giữa 2 nhãn hiệu này “vẫn còn ở Ä‘ây”.

Nguồn tin: SNC

ĐỌC THÊM