Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023

Mức tiêu thụ dầu của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 800.000 thùng mỗi ngày trong năm nay lên mức kỷ lục 16 triệu thùng/ngày, sau khi Bắc Kinh từ bỏ chính sách nghiêm ngặt 'không Covid' và mở lại biên giới, theo ước tính trung bình của 11 chuyên gia tư vấn tập trung vào Trung Quốc trong một cuộc thăm dò của Bloomberg News cho thấy.

Nhiều nhà phân tích cho biết sau khi các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất được dỡ bỏ, nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ phục hồi từ quý hai trở đi, đồng thời làm tăng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay.

Mặc dù thực tế là nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong năm 2022 thấp hơn một chút so với năm trước đó, nhưng trong năm thứ hai liên tiếp, nhập khẩu dầu thô trong tháng 12 đã tăng 4% mỗi năm, trở thành lượng mua hàng tháng cao thứ ba trong năm 2022, dữ liệu cho thấy hôm thứ Sáu.

Bất chấp làn sóng Covid hiện tại, Trung Quốc đang chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại với việc ban hành một loạt hạn ngạch nhập khẩu dầu khổng lồ cho các nhà máy lọc dầu tư nhân của nước này.

“Hạn ngạch cao hơn ủng hộ quan điểm phục hồi nhu cầu của Trung Quốc trong năm nay và sự thay đổi nhanh hơn dự kiến trong chính sách Covid có nghĩa là sự phục hồi nhu cầu có thể mạnh mẽ hơn dự kiến ban đầu,” chiến lược gia của ING Warren Patterson và Ewa Manthey cho biết trong tuần trước.

Nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023 dự kiến sẽ tăng khoảng 1,7 triệu thùng/ngày, trong đó 50% sẽ do Trung Quốc thúc đẩy, theo ING, cho biết "Có thể có một số rủi ro tăng giá đối với dự báo này".

“Khi tốc độ lây nhiễm của Trung Quốc chậm lại sau Tết Nguyên đán, chúng tôi nhận thấy nhu cầu dầu trong nước đang phục hồi. Khi người dân chạy xe trên đường và đi máy bay, kỳ vọng của chúng tôi là mức tiêu thụ dầu của Trung Quốc vào năm 2023 sẽ tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày, một kết quả ấn tượng khi xem xét nhu cầu Q1 có thể giảm 190.000 thùng/ngày,” Gavin Thompson, Phó Chủ tịch, Năng lượng – Châu Á Thái Bình Dương, tại Wood Mackenzie, cho biết hôm thứ Năm.

“Hãy chờ một quý 2 đặc biệt lạc quan, khi Trung Quốc tăng thêm 1,36 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm 2022, mức tăng trưởng mạnh nhất trong hơn một thập kỷ (không bao gồm đợt phục hồi sau Covid) sẽ hỗ trợ giá cao hơn,” Thompson nói thêm.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM