Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ tăng trong năm 2011

OPEC nhận định cuá»™c khủng hoảng tại Libya và thảm họa thiên tai tại Nhật Bản ảnh hưởng không Ä‘áng kể đối vá»›i nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu trong năm nay.

Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Ä‘ã Ä‘iều chỉnh tăng dá»± báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu năm 2011 thêm 1,39 triệu thùng/ngày, lên mức 87,94 triệu thùng/ngày so vá»›i mức tiêu thụ 86,55 triệu thùng/ngày của năm 2010.

OPEC cho rằng mặc dù lượng dầu tiêu thụ tại Nhật Bản có thể giảm trong ngắn hạn do nền kinh tế này chÆ°a hồi phục sau thảm họa, nhÆ°ng trong dài hạn Nhật Bản sẽ phải tăng cường nhập khẩu dầu thô cho các nhà máy nhiệt Ä‘iện để bù đắp sản lượng thiếu hụt từ các nhà máy Ä‘iện hạt nhân. Mặt khác, công cuá»™c tái thiết của nÆ°á»›c này chắc chắn sẽ sá»­ dụng rất nhiều năng lượng, trong Ä‘ó dầu mỏ Ä‘óng vai trò quan trọng.

Về vai trò của Libya, má»™t thành viên của OPEC, Tổ chức này nhận định ngay cả khi sản lượng dầu mỏ của Libya sụt giảm tá»›i 80% và chỉ đạt khoảng 250.000-300.000 thùng/ngày thì lượng dầu thiếu hụt có thể dá»… dàng được các thành viên OPEC khác bù đắp.

Nguồn: Chinhphu.vn

ĐỌC THÊM