Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

OPEC nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới 2010

Trong báo cáo hàng tháng được Tổ chức các nÆ°á»›c xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) công bố ngày 13/8, tổ chức này Ä‘ã nâng mức dá»± báo nhu cầu dầu mỏ thế giá»›i năm 2010 lên khoảng má»™t triệu thùng/ngày.

OPEC cÅ©ng đồng thời khuyến cáo các nÆ°á»›c cần thận trọng trÆ°á»›c những xu hÆ°á»›ng dá»± báo được Ä‘Æ°a ra trong thời gian tá»›i.

Báo cáo nêu rõ, bất chấp nhu cầu dầu mỏ của Mỹ vẫn ổn định, nhu cầu dầu mỏ của thế giá»›i năm 2010 được dá»± báo tăng thêm 100.000 triệu thùng/ngày, Ä‘Æ°a mức tăng nhu cầu dầu mỏ năm nay lên khoảng má»™t triệu thùng/ngày (hay 1,2%), thấp hÆ¡n mức 1,7 triệu thùng/ngày được Ä‘Æ°a ra trong dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ây. Theo Ä‘ó, tổng nhu cầu dầu mỏ được dá»± báo trong năm nay sẽ đạt mức 85,5 triệu thùng, tăng so vá»›i mức 84,46 triệu thùng của năm ngoái.

Tuy nhiên, OPEC cÅ©ng cảnh báo nền kinh tế trong ná»­a cuối năm nay, ở cả các nÆ°á»›c phát triển và các nền kinh tế má»›i nổi, được dá»± báo sẽ tăng trưởng chậm lại do các nÆ°á»›c bắt đầu ngừng các chÆ°Æ¡ng trình kích thích tài chính, và Ä‘iều này có thể sẽ có tác Ä‘á»™ng khiến cho nhu cầu dầu mỏ của thế giá»›i tăng vá»›i mức Ä‘á»™ vừa phải.

Bên cạnh Ä‘ó, các nhân tố khác nhÆ° chính sách của chính phủ các nÆ°á»›c cÅ©ng có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng nhu cầu dầu, Ä‘iển hình nhÆ° Trung Quốc, nÆ°á»›c nhập khẩu dầu mỏ lá»›n thứ hai thế giá»›i, cÅ©ng Ä‘ang theo Ä‘uổi các mục tiêu về môi trường vào cuối năm nay, vì vậy nhu cầu dầu mỏ trong nÆ°á»›c có thể bị cắt giảm.

OPEC cÅ©ng dá»± báo nhu cầu dầu mỏ trong năm 2011 sẽ không tăng Ä‘á»™t biến, mà chỉ dao Ä‘á»™ng xung quanh mức má»™t triệu thùng/ngày.

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

ĐỌC THÊM