Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng dầu thô của Indonesia không đạt được mục tiêu năm 2010

Sản lượng dầu thô của Indonesia Ä‘ã không đạt được mục tiêu ngân sách năm 2010 sau khi 1 đường ống khí gas của Chevron Corp bị rò rỉ hồi tháng rồi, Bá»™ trưởng chính phủ cho biết.

Bá»™ trưởng Ä‘iều phối kinh tế Indonesia Hatta Rajasa trả lời phỏng vấn của các phóng viên rằng việc nâng trữ lượng dầu sẽ thu hẹp lại 1 ít so vá»›i mục tiêu 965.000 thùng/ngày do đường ống PT Transportasi Gas Indonesia (TGI) bị rò rỉ. Vụ rò rỉ Ä‘ã làm ảnh hưởng đến sản xuất và cắt giảm sản lượng từ các giàn khoan dầu Minas và Duri thuá»™c quyền kiểm soát của nhà sản xuất dầu lá»›n nhất Indonesia, PT Chevron Pasific Indonesia (CPI).

“Việc nâng sản lượng dầu gặp khó khăn khi đạt mục tiêu khoảng 965.000 thùng/ngày” ông cho biết.

“Điều này là do tác Ä‘á»™ng từ sá»± cố rò rỉ đường ống TGI của Chevron. Hiện tại, dá»± định nâng sản lượng dầu lên đến 960.000 thùng dầu thô má»—i ngày, trong khi ấy mức thua lá»— doanh thu lên đến gần 500 triệu rupi”.

1 quan chức tại Bá»™ năng lượng và khai thác mỏ Ä‘ã dá»± báo trong năm nay Indonesia sẽ không Ä‘áp ứng được mục tiêu ngân sách về dầu và sản phẩm dầu, nhÆ°ng cho biết tác Ä‘á»™ng từ mục tiêu ngân sách của nÆ°á»›c này sẽ rất nhỏ.

Rajasa cho biết chính phủ Ä‘ang tìm cách giải quyết những tranh cãi quanh vấn đề quy tắc vận chuyển hàng hóa nhằm nâng sản lượng dầu lên đến 970.000 thùng/ngày vào năm tá»›i.

Indonesia thá»±c hiện cứng nhắc các quy tắc vận chuyển đường biển và Ä‘iều này Ä‘ã ảnh hưởng đến việc thăm dò các vịnh nÆ°á»›c sâu do các quy tắc này trang bị cho các tàu nÆ°á»›c ngoài. Rajasa nói rằng chính phủ Ä‘ang xem xét sá»­a đổi lại các quy tắc.

Indonesia Ä‘ang cố gắng thu hút đầu tÆ° phát triển vào các lÄ©nh vá»±c má»›i, má»™t phần do môi trường pháp lý không chắc chắn.

NÆ°á»›c này Ä‘ã đề nghị quyền thăm dò má»›i và cho biết sẽ cung cấp thêm Æ°u Ä‘ãi má»›i đối vá»›i các nhà đầu tÆ° dầu và khí gas, bao gồm nhiều Æ°u Ä‘ãi về thuế và sản xuất.

Tuy nhiên giá»›i công nghiệp của nÆ°á»›c này cho biết các Ä‘ãi ngá»™ này vẫn chÆ°a đủ. Các nhà thầu dầu khí lá»›n trên thế giá»›i Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng tại Indonesia bao gồm Exxon Mobil, Chevron, ConocoPhillips và Total của Pháp.

Nguồn: SNC

ĐỌC THÊM