Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 15/5/2024

Vấn đề lãi suất vẫn tồn tại dai dẳng khi mà nó chưa được giải quyết. Báo cáo dữ liệu kinh tế của Mỹ đã làm các trader lo ngại về khả năng duy trì lãi suất cao ở thời gian dài hơn và điều này ảnh hưởng đến nhu cầu dầu trong tương lai và giá đã bị kéo giảm trong phiên ngày thứ Ba.

Hạn chế lại đà giảm của giá dầu là nguồn cung có vẻ căng thằng hơn ở Trung Đông và cháy rừng ở Canada.

FED dự kiến lạm phát của Mỹ sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng hiện tại điều này đã kém đi sự tự tin vì vì giá cả tăng nhanh hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm 2024. Lạm phát đang kéo nhu cầu giảm trở lại và làm giá dầu cũng giảm theo. Thậm chí nếu chỉ số lạm phát mạnh hơn dự kiến có thể làm dấy lên lo ngại rằng một nền kinh tế quá nóng sẽ buộc FED phải tăng lãi suất một lần nữa - điều này thật kinh khủng.

Thị trường vẫn chưa có các cú hích đủ mạnh mới có thể phục hồi mạnh mẽ, và sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm. 

Đánh giá chung kinh tế khu vực Bắc Mỹ vẫn đang tồn tại các số liệu yếu kém có thể dẫn đến sự kéo dài duy trì lãi suất và đẩy xa hơn thời điểm cắt giảm của FED, điều này cũng dẫn đến ảnh hưởng nhu cầu dầu và giá nghiêng về phần giảm nhiều hơn.

Giá thành phẩm hôm thứ Ba tiếp tục giảm với xăng -0.91 usd/bbl và DO -0.81 usd/bbl chứ không tăng, giá thành phẩm vẫn chốt giảm khi giá dầu thô chỉ gần như đi ngang chốt phiên sáng thứ Ba (chốt phiên thứ Hai giá dầu thô đã tăng gần 1 usd/bbl). Giá dầu thô tạo thành mức đáy ở mức Brent 82 usd/bbl (giảm hơn 1 usd/bbl) vào giờ vàng giao dịch 20h-24h VN và sau đó phục hồi nhẹ vậy khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm và sẽ kéo mức lời cho kỳ tuần tới cao hơn.

Chúng tôi đang nghi ngờ rằng chiều nay mức giảm thành phẩm có thể cao hơn 1 usd/bbl vì với khả năng lãi suất cao/dài hơn thì nhu cầu sẽ giảm và giá dầu thành phẩm sẽ giảm mạnh.

Giá chiết khấu cho xăng và DO sẽ có xu hướng tăng.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +3077 tỷ (02/05/2024 - trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved