Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Trung Quốc có thể giảm giá xăng dầu lớn nhất kể từ năm 2008

Trung Quốc, nÆ°á»›c tiêu thụ dầu lá»›n thứ hai thế giá»›i, có thể sẽ tuyên bố giảm giá xăng và dầu diesel lá»›n nhất kể từ năm 2008 trong ngày hôm nay sau khi giá dầu thô thế giá»›i tuá»™t dốc.

Theo hãng nghiên cứu hàng hóa cÆ¡ bản C1 Energy, giá năng lượng chịu sá»± kiểm soát của chính phủ sẽ giảm khoảng 620 nhân dân tệ / tấn (97 USD/tấn), tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 28 cents/gallon, bắt đầu từ ngày mai. Hãng nghiên cứu này Ä‘ã từng Ä‘Æ°a tin thành công thời Ä‘iểm và mức Ä‘á»™ thay đổi trÆ°á»›c khi chính phủ Ä‘Æ°a ra tuyên bố.

Theo cÆ¡ quan kế hoạch kinh tế của Trung Quốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, giá xăng dầu “gần nhÆ° chắc chắn” sẽ được Ä‘iều chỉnh theo các quy định của cÆ¡ quan này.

Việc hạ giá xăng dầu có thể tác Ä‘á»™ng tá»›i hoạt Ä‘á»™ng của các nhà lọc dầu lá»›n nhất Trung Quốc là China Petroleum & Chemical Corp và PetroChina Co và làm gia tăng thiệt hại của các hãng này trong quý trÆ°á»›c.

Giá dầu Brent tại London, mức giá tiêu chuẩn được chính phủ Trung Quốc theo dõi, Ä‘ã rÆ¡i vào thị trường con gấu kể từ ngày 1/6 sau khi trượt giảm hÆ¡n 20% từ mức đỉnh của năm nay.

Nguồn tin: Bloomberg

ĐỌC THÊM