Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

UAE có thể giảm 6 tỉ thùng dầu vào năm 2016

Theo báo cáo dầu và gas Các tiểu vÆ°Æ¡ng quốc Ả rập thống nhất bởi Công ty khảo sát các hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh quốc tế (BMI), Các tiểu vÆ°Æ¡ng quốc Ả rập thống nhất (UAE) có thể xem xét giảm Ä‘áng kể dá»± trữ dầu và gas trong vài năm tá»›i.

Báo cáo cho biết, dá»± trữ dầu của UAE sẽ giảm 5,8 tỉ thùng từ mức năm ngoái 96,8 tỉ thùng còn hÆ¡n 91 tỉ thùng vào năm 2016.

BMI cho biết trong báo cáo rằng nÆ°á»›c này xem xét sản lượng dầu “tăng hÆ¡n 3,2 triệu thùng/ngày vào năm 2016 và gần 3,5 triệu thùng dầu/ngày vào năm 2021”.

Giá dầu thô lúc Ä‘óng cá»­a tuần trÆ°á»›c đạt 107,87 USD/thùng. Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch (BofA-ML) cho biết trong báo cáo má»›i Ä‘ây rằng giá dầu Brent sẽ vẫn vững và tiếp tục tăng trong hÆ¡n 3 quý tá»›i. Đầu tháng trÆ°á»›c, BofA-ML Ä‘ã Ä‘iều chỉnh dá»± báo giá dầu Brent và dầu thô WTI trong quý I/2012 ở mức 108 USD/thùng và 100 USD/thùng so vá»›i 100 USD/thùng và 92 USD/thùng dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ây theo thứ tá»±, phản ánh giá dầu mạnh lên.

Nghiên cứu tiếp tục dá»± báo rằng “Giá dầu Brent sẽ còn ở mức 104 USD/thùng trong quý II/2012 nhÆ°ng sẽ phục hồi trong quý tiếp theo lên mức 112 USD/thùng. Giá này sẽ tăng hÆ¡n nữa 116 USD/thùng trong quý IV/2012”.

Nghiên cứu cho biết UAE không nên sợ mất nguồn thu từ dầu ít nhất má»™t vài thập ká»· do tiêu thụ dầu toàn cầu có dấu hiệu giảm mạnh trong mấy năm gần Ä‘ây vì suy thoái kinh tế và những người sá»­ dụng giảm lượng tiêu thụ trên toàn cầu, đặc biệt ở những nÆ°á»›c phát triển.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM