Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 43/2018

Dầu thô Mỹ West Texas Intermediate và dầu thô Brent chuẩn quốc tế đã giảm giá trong tuần thứ ba liên tiếp. Việc bán ra được thúc đẩy bởi sự kết hợp của sự biến động mạnh mẽ của thị trường chứng khoán và sự gia tăng hàng tồn kho dầu thô của Mỹ.

Các nhà giao dịch tiếp tục bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung có thể do các lệnh trừng phạt sắp xảy ra đối với Iran, dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 4 tháng 11. Tuy nhiên, tin tức khả quan này đã được bù đắp bởi các báo cáo rằng Saudi Arabia và Nga sẵn sàng bù đắp bất kỳ tổn thất sản xuất nào. với sản lượng tăng của riêng mình.

Tuần trước, dầu thô WTI giao tháng 12 ở mức 67,59 USD, giảm 1,69 USD hay -2,44% và dầu thô Brent tháng 1 kết thúc tuần ở mức 77,66 USD, giảm 1,60 USD hay -2,06%.

Dầu thô chốt tăng 4 trong 5 phiên giao dịch của tuần trước, nhưng mức chốt cao hơn không đủ để bù đắp phiên sụt giảm mạnh vào thứ Tư đã được thúc đẩy bởi sự sụt giảm ở thị trường chứng khoán Mỹ và nguồn cung  Mỹ tăng liên tiếp trong 5 tuần.

Báo cáo của EIA

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 6,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19 tháng 10, cao hơn dự đoán tăng 3,7 triệu thùng. Tuy nhiên, các kho dự trữ xăng giảm 4,8 triệu thùng còn 229,33 triệu, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, và sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel, giảm 2,3 triệu thùng, cao hơn dự báo.

Trừng phạt Iran

Trong khi các biện pháp trừng phạt được dự kiến ​​sẽ thắt chặt nguồn cung, các nhà sản xuất khác, đáng chú ý là nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia, sẵn sàng tăng nguồn cung nếu cần.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi, Khalid al-Falih, tuần trước cho biết rằng Saudi Arabia sẽ sẵn sàng để "đáp ứng bất kỳ nhu cầu hiện thực hóa nào để đảm bảo khách hàng hài lòng".

Trong một tin tức khác, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ, chỉ số sản xuất trong tương lai, tăng 2 giàn trong tuần trước lên 875, cao nhất kể từ tháng 3 năm 2015, sau khi trì hoãn trong mùa hè này do sự hạn chế đường ống dẫn ở khu vực sản xuất lớn nhất của Mỹ.

Dự báo

Một số chỉ báo kỹ thuật đang hướng tới một thị trường bán quá mức. Điều này có thể kích hoạt một đợt tăng short-covering ngắn hạn, nhưng các yếu tố rủi ro địa chính trị đang gia tăng lo ngại về sự bất ổn toàn cầu và những bất ổn bên ngoài khác có nguy cơ cho nhu cầu dầu có thể hạn chế mức tăng trong tuần này.

Giá có thể giao dịch trong phạm vi hẹp nhất định trong tuần này với các nhà giao dịch tập trung vào việc các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu Iran, cân bằng chống lại những lo ngại ngày càng tăng về sự suy yếu nhu cầu tiêu thụ trên toàn thế giới.

Thị trường chứng khoán biến động cũng sẽ ảnh hưởng đến hành động giá. Giá có thể tiếp tục giảm nếu cổ phiếu tiếp tục bán tháo và hàng tồn kho của Mỹ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, thị trường cũng đang ở trong trạng thái tăng giá do bán tháo quá nhiều về mặt kỹ thuật và khả năng phục hồi ở các thị trường chứng khoán Mỹ.

Hơn nữa, cuối tuần trước, Saudi Arabia đã bày tỏ lo ngại về một thị trường thừa cung. Chúng ta sẽ quan sát tuần này để xem liệu họ có quyết định giảm bớt lời hứa tăng sản lượng trong tháng 11 hay không.

ĐỌC THÊM