Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Các nhà máy lọc dầu Mỹ giảm quy mô công suất sau khi đạt mức kỷ lục cao vào năm 2022

Sau mức sử dụng kỷ lục vào năm ngoái, các nhà máy lọc dầu Mỹ dự kiến sẽ có công suất hoạt động thấp hơn trong quý đầu tiên của năm nay, do vào mùa bảo trì.

Sau khi hoạt động ở mức hơn 90% trong hầu hết năm 2022, các nhà máy lọc dầu lớn nhất của Mỹ hiện có mức công suất trong quý đầu tiên dưới 90%, và các nhà phân tích dự đoán mức sử dụng công suất của nhà máy lọc dầu sẽ nằm trong khoảng từ 85% đến 89% vào đầu năm 2023, Reuters lưu ý.

Các nhà phân tích nói với Reuters rằng kế hoạch bảo trì trong quý đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến công suất lọc dầu ở mức cao nhất trong 5 năm.

Marathon Oil, nhà máy lọc dầu lớn nhất của Mỹ, cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập năm 2022 vào tuần trước rằng họ dự báo khối lượng dầu thô đầu vào trong quý đầu tiên là khoảng 2,5 triệu thùng mỗi ngày, tương đương với mức sử dụng 88% công suất. Marathon Oil dự kiến công suất thấp hơn trong quý đầu tiên so với 96% vào năm 2022 và 94% trong quý IV, do tác động của việc bảo trì các nhà máy lọc dầu ở duyên hải vịnh Mexico.

Về phần mình, Phillips 66 cho biết công suất đạt 91% trong quý IV, nhưng dự kiến mức sử dụng công suất trong quý 1 năm 2023 sẽ tầm 85%.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Phillips 66, Mark Lashier, cho biết: “Chúng tôi tập trung bảo trì nhiều vào quý đầu tiên”.

Trong tuần tính đến ngày 27 tháng 1, các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đã hoạt động ở mức 85,7% công suất có thể hoạt động, giảm so với mức 87,7% trong cùng tuần năm ngoái, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết trong báo cáo tình hình xăng dầu hàng tuần mới nhất.

Các nhà máy lọc dầu lên kế hoạch cho thời gian bảo trì dài hơn vào đầu năm nay sau khi đã nói ở trên hoặc chỉ thực hiện bảo trì cơ bản tại các nhà máy lọc dầu trong một vài mùa. Đầu tiên, chính COVID đã ngăn không cho công nhân được đưa đến các nhà máy lọc dầu để bảo trì. Sau đó là sự phục hồi của nhu cầu – đặc biệt là vào năm 2022 – trong đó các nhà máy lọc dầu hoạt động gần hết công suất để đáp ứng mức tiêu thụ. Vì vậy, mùa bảo dưỡng nhà máy lọc dầu này dự kiến sẽ kéo dài hơn và có sự tham gia của nhiều nhà máy lọc dầu hơn trên khắp cả nước, do đó, tạm thời khiến công suất hoạt động thấp hơn và giá nhiên liệu có thể cao hơn.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM