Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 01/7/2022

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Sáu nhích tăng nhẹ khi các nhà đầu tư một lần nữa lo ngại về sự phá hủy nhu cầu và suy thoái kinh tế trước sự cân bằng cung/cầu thắt chặt trong nửa cuối năm 2022.

Giá dầu thô ICE Brent tháng 9 giao dịch ở mức 109,86 USD/thùng (lúc 0835 GMT), so với mức chốt ngày thứ Năm là 109,03 USD/thùng.

Trong khi đó NYMEX WTI tháng 8 được giao dịch ở mức 106,29 USD/thùng, so với mức chốt hôm thứ Năm là 105,76 USD/thùng.

OPEC+ DUY TRÌ QUYẾT ĐỊNH TĂNG SẢN LƯỢNG DẦU

Theo hãng tin AP, tổ chức OPEC+ ngày 30/6 thông báo sẽ duy trì chính sách tăng sản lượng dầu đã lên kế hoạch vào tháng 8 tới, là tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày thay vì tăng 432.000 thùng/ngày như trước đây. Tuy nhiên, các nhà phân tích đánh giá mức tăng này không thể làm giảm giá xăng đang tăng vọt và tình trạng lạm phát mà khủng hoảng năng lượng gây ra cho nền kinh tế toàn cầu.

LẦN ĐẦU TIÊN EU NHẬP KHẨU LNG CỦA MỸ NHIỀU HƠN KHÍ ĐỐT QUA ĐƯỜNG ỐNG CỦA NGA

Lần đầu tiên, Liên minh châu Âu đã nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Hoa Kỳ nhiều hơn so với khí đốt từ Nga trong tháng 6, do Moscow cắt giảm nguồn cung tới châu Âu vào đầu tháng trước, Fatih Birol, Giám đốc Điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cho biết hôm thứ Năm.

DẦU CÓ KHẢ NĂNG ĐẠT MỐC 200 USD: SEB GROUP

Theo chuyên gia phân tích hàng hóa của ngân hàng Thụy Điển SEB Group, giá dầu có khả năng tăng vượt mức 200 USD/thùng nếu G7 tìm cách áp giá trần cho dầu thô của Nga. Nhà phân tích lập luận rằng Nga có thể chọn không bán dầu với mức giá bị giới hạn - một quyết định có thể khiến sản lượng của Nga giảm tới 2 triệu thùng mỗi ngày.

CÁC NHÀ PHÂN TÍCH NÂNG DỰ BÁO GIÁ DẦU KHI LO NGẠI VỀ NGUỒN CUNG GIA TĂNG

Theo cuộc thăm dò hàng tháng của Reuters vào thứ Năm, giá dầu Brent dự kiến sẽ đạt mức trung bình 106,82 USD/thùng trong năm 2022 - và đó là mức dự báo giá dầu trung bình cao nhất trong cuộc khảo sát từ đầu năm cho đến nay, khi phương Tây đang tìm kiếm nguồn cung để thay thế cho dầu của Nga.

Các nhà phân tích được Reuters khảo sát vào tháng 6 cũng dự kiến  chuẩn dầu của Mỹ, WTI, sẽ đạt mức trung bình 102,82 USD/thùng vào năm 2022, tăng từ mức 97,82 USD/thùng trong cuộc thăm dò hồi tháng 5.

THẶNG DƯ NĂNG LƯỢNG HẠT NHÂN CÓ THỂ THÚC ĐẨY SẢN LƯỢNG HYDRO

Theo IEA, năng lượng hạt nhân dư thừa có thể được sử dụng để sản xuất 6 triệu tấn hydron một năm hydro vào năm 2030 và 20 triệu tấn một năm vào năm 2050.

LỢI NHUẬN LỌC DẦU DIESEL GIẢM MẠNH THEO GIÁ DẦU

Tỷ suất lợi nhuận lọc dầu diesel đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề ở châu Âu và châu Á, với chênh lệch giá tăng của hợp đồng ULSD so với dầu Brent đã giảm hôm thứ Năm xuống mức thấp nhất gần một tháng là khoảng 45 USD/thùng. Chênh lệch giá cracks xăng ở châu Âu cũng giảm mạnh, giảm 5 USD/thùng vào thứ Năm và hiện giảm 12 USD/thùng chỉ sau ba ngày.

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM