Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 04/7/2022

Giá dầu thô kỳ hạn hôm thứ Hai tăng cao hơn, phục hồi từ những khoản giảm trước đó khi sự phá hủy nhu cầu và sự thiếu hụt sản lượng dầu thô tiếp tục gửi đến thị trường những tín hiệu trái chiều.

Hợp đồng ICE Brent tháng 9 giao dịch ở mức 112,63 USD/thùng (1155 GMT), so với mức thấp nhất trong ngày là 110,40 USD/thùng và mức chốt thứ Sáu là 111,63 USD/thùng.

Đồng thời, hợp đồng NYMEX WTI tháng 8 được giao dịch 109,15 USD/thùng, so với mức chốt thứ Sáu là 108,43 USD/thùng.

DẦU SẼ VẪN Ở MỨC BA CHỮ SỐ: NHÀ PHÂN TÍCH

Matt Smith, người đứng đầu bộ phận phân tích dầu thô ngọt của Kpler, nói với Yahoo Finance rằng giá dầu thô sẽ vẫn ở mức ba chữ số.

Theo Smith, sẽ không có áp lực giảm tiếp tục đối với dầu.

ẤN ĐỘ ĐÁNH THUẾ “WINDFALL TAX” ĐỐI VỚI CÁC CÔNG TY KHAI THÁC VÀ LỌC DẦU

Ấn Độ đã bắt đầu đánh thuế “windfall tax” đối với các công ty khai thác dầu và lọc dầu của nước này, những người đang xuất khẩu nhiều hơn do giá dầu thô và các sản phẩm tinh chế cao trên thế giới, Reuters đưa tin hôm thứ Sáu.

Thuế “windfall tax” của Ấn Độ sẽ là 23.250 rupee/tấn đối với các nhà sản xuất dầu và 6 rupee/lít đối với xăng và nhiên liệu máy bay. Thuế “windfall tax” đối với xuất khẩu gasoil sẽ là 13 rupee/lít.

NHU CẦU TRONG NƯỚC TĂNG GIÚP SẢN XUẤT DẦU CỦA NGA PHỤC HỒI

Theo dữ liệu của chính phủ và các nhà phân tích do Bloomberg trích dẫn, khởi đầu mùa lái xe mùa hè và kinh tế thuận lợi của các nhà máy lọc dầu của Nga đã giúp sản lượng dầu nước này phục hồi từ mức thấp trong tháng 4 và tháng 5.

GIÁ DẦU CÓ THỂ CHẠM NGƯỠNG 380 USD/THÙNG

Giá dầu có thể chạm tới ngưỡng 380 USD/thùng, nếu Nga cắt giảm lượng xuất khẩu 5 triệu thùng/ngày. Đó là cảnh báo mới từ ngân hàng JP Morgan, trong bối cảnh phương Tây đang cân nhắc những biện pháp như áp giá trần nhằm siết chặt nguồn thu từ năng lượng của Nga.

ẤN ĐỘ HẠN CHẾ XUẤT KHẨU NHIÊN LIỆU

Ấn Độ đã tăng cường nỗ lực nhằm đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho thị trường nội địa bằng cách áp đặt các giới hạn đối với xuất khẩu nhiên liệu thông qua việc áp dụng thuế xuất khẩu.

Ngoài thuế xuất khẩu, chính phủ Ấn Độ buộc các nhà xuất khẩu phải bán cho thị trường nội địa một lượng xăng tương đương 50% lượng xăng họ bán ra nước ngoài trong năm tài chính kết thúc vào tháng 5 năm 2023.

Đối với dầu diesel, doanh số thị trường nội địa yêu cầu ít nhất là 30% mức các nhà xuất khẩu bán ra nước ngoài.

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM