Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 06/7/2022

DẦU BÙ ĐẮP TỔN THẤT TRƯỚC ĐÓ DO SỰ GIA TĂNG LO NGẠI VỀ NGUỒN CUNG

Giá dầu tăng trở lại vào thứ Tư do các nhà đầu tư lo ngại về việc nguồn cung bị thắt chặt sau khi giảm gần 10% vào thứ Ba do lo ngại lạm phát và suy thoái.

Dầu thô Brent chuẩn quốc tế được giao dịch ở mức 104,11 USD/thùng vào lúc 11h37 GMT, tăng 1,34 USD (1,30%) sau khi phiên trước chốt ở mức 102,77 USD/thùng.

Chuẩn Hoa Kỳ West Texas Intermediate (WTI) ở mức 100,04 USD/thùng cùng thời điểm, tăng 54 cent (0,54%) sau khi phiên trước chốt ở mức 99,50 USD/thùng.

Với chỉ số đô la Mỹ leo lên mức cao nhất trong gần 20 năm vào thứ Ba, thúc đẩy lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu, cả hai điểm chuẩn đều ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3.

Giá dầu thô kỳ hạn hôm thứ Hai tăng cao hơn, phục hồi từ những khoản giảm trước đó khi sự phá hủy nhu cầu và sự thiếu hụt sản lượng dầu thô tiếp tục gửi đến thị trường những tín hiệu trái chiều.

Hợp đồng ICE Brent tháng 9 giao dịch ở mức 112,63 USD/thùng (1155 GMT), so với mức thấp nhất trong ngày là 110,40 USD/thùng và mức chốt thứ Sáu là 111,63 USD/thùng.

Đồng thời, hợp đồng NYMEX WTI tháng 8 được giao dịch 109,15 USD/thùng, so với mức chốt thứ Sáu là 108,43 USD/thùng.

TTK OPEC MOHAHMED BARKIDO QUA ĐỜI

OPEC hôm nay thông báo về sự ra đi đột ngột của tổng thư ký, Mohammad Sanusi Barkindo. Ông hưởng thọ 63 tuổi.

Ông Barkindo qua đời vào ngày 5 tháng 7 tại Nigeria, quê hương của ông, nơi ông đã phát biểu tại một hội nghị trước đó cùng ngày. Ban thư ký OPEC cho biết sự ra đi của ông Barkindo là "một mất mát vô cùng sâu sắc."

TỔNG THƯ KÝ OPEC: NGÀNH CÔNG NGHIỆP DẦU KHÍ ĐANG "BỊ VÂY HÃM"

Ngành công nghiệp dầu khí đang "bị vây hãm", Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết hôm thứ Ba.

Sau nhiều năm thiếu sự đầu tư trên quy mô toàn cầu, ngành dầu khí hiện đang "đối mặt với những thách thức lớn trên nhiều mặt", Tổng thư ký nói với các đại biểu tại một hội nghị ngành ở Lagos.

CÁC HÃNG TÀU CHỞ DẦU ĐANG KIẾM ĐƯỢC BỘN TIỀN TỪ VIỆC VẬN CHUYỂN DẦU CỦA NGA TỚI TRUNG QUỐC

Các hãng tàu chở dầu sẵn sàng vận chuyển dầu thô của Nga đang kiếm được một khoản tiền đáng kể khi đưa dầu thô của Nga đến Trung Quốc từ vùng Viễn Đông của Nga.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, bằng cách vận chuyển dầu thô ESPO của Nga từ Kozmino đến bờ biển Trung Quốc, một chủ tàu có thể kiếm được 1,6 triệu USD - gấp ba lần số tiền họ kiếm được trước cuộc chiến ở Ukraine.

IEA: GIÁ KHÍ ĐỐT CAO CÓ THỂ ĐÈ BẸP TĂNG TRƯỞNG NHU CẦU

Cơ quan Năng lượng Quốc tế báo cáo, nguồn cung thắt chặt và an ninh năng lượng không chắc chắn đã đẩy giá khí đốt tự nhiên lên mức cao kỷ lục, làm đảo ngược sự tăng mạnh của nhu cầu dự kiến trong 5 năm tới.

Trong Báo cáo thị trường khí đốt quý 3 được công bố hôm thứ Ba, IEA dự kiến ​​lượng tiêu thụ khí đốt sẽ giảm trong năm nay do tình hình giá cả. Trong vòng 5 năm đến năm 2025, IEA dự báo mức tiêu thụ khí đốt tăng tổng cộng 140 tỷ m3.

Ả-RẬP XÊ-ÚT MỘT LẦN NỮA TĂNG GIÁ DẦU XUẤT KHẨU SANG CHÂU Á

Hôm thứ Ba, Ả Rập Xê-út một lần nữa đã tăng giá dầu xuất khẩu đến châu Á cho tháng 8 lên gần mức cao kỷ lục, một động thái theo sau tỷ suất lợi nhuận lọc dầu cao và kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ.

Giá dầu thô Arab Light hàng đầu của Ả Rập Xê Út bán sang châu Á trong tháng 8 đã tăng 2,80 USD/thùng lên 9,30 USD/thùng so với chuẩn Dubai/Oman, chuẩn dầu mà dầu thô Trung Đông xuất sang châu Á thường dựa vào để định giá.

GIÁ DẦU CÓ THỂ CHẠM MỐC 65 USD/THÙNG

Theo Citigroup, giá dầu có thể giảm xuống 65 USD/thùng vào cuối năm nay và rớt xuống 45 USD/thùng vào cuối năm 2023 nếu thế giới bước vào một cuộc suy thoái khiến nhu cầu nhiên liệu giảm sút.

NA UY TĂNG CƯỜNG KHAI THÁC KHÍ ĐỐT TỰ NHIÊN ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI CUỘC KHỦNG HOẢNG NĂNG LƯỢNG

Bộ Dầu mỏ và Năng lượng Na Uy cho biết vào hôm thứ Hai, các nhà chức trách của Na Uy đã phê duyệt đơn xin của các công ty khai thác để thúc đẩy khai thác từ một số mỏ khí đốt, dự kiến doanh số bán khí đốt kỷ lục qua đường ống đến châu Âu trong năm nay.

 

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM