Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 07/7/2022

DẦU TĂNG NHẸ TỪ MỨC THẤP TRONG BỐI CẢNH NHÀ GIAO DỊCH TỎ RA THẬN TRỌNG

Giá dầu thô kỳ hạn hôm thứ Năm được giao dịch cao hơn một chút nhưng thị trường nhìn chung vẫn chịu áp lực trong phiên thứ ba liên tiếp, do lo ngại suy thoái tiếp tục chi phối tâm lý trong tuần và giữ giá gần với mức thấp nhất trong ba tháng.

Giá dầu ICE Brent tháng 9 giao dịch ở mức 101,60 USD/thùng (+0,91 USD, +0,09%) (11h49 GMT), so với mức thấp nhất trong ngày là 98,50 USD/thùng và mức giải chốt hôm thứ Tư là 100,69 USD/thùng.

Đồng thời, NYMEX WTI tháng 8 được giao dịch ở mức 99,44 USD/thùng (+0,91 USD, +0,92%), so với mức chốt thứ Tư là 98,53 USD/thùng.

HAI QUỸ ĐẦU TƯ CỦA HOA KỲ ĐẦU TƯ VÀO NGÀNH DẦU MỎ VENEZUELA

Hai quỹ, Gramercy Funds Management và Amos Global Energy, sẽ hợp tác với một bộ phận của Inelectra Group, một công ty có trụ sở tại Venezuela, có cổ phần trong một dự án dầu mỏ ngoài khơi bờ biển phía đông của Venezuela, nơi dầu được phát hiện vào năm 2001, Reuters đưa tin.

TÒA ÁN NGA ĐÌNH CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐƯỜNG ỐNG CPC VÌ VI PHẠM MÔI TRƯỜNG

Một tòa án khu vực của Nga đã đình chỉ hoạt động của đường ống Caspian Pipeline Consortium trong 30 ngày với lý do vi phạm môi trường, truyền thông Nga đưa tin.

TRUNG QUỐC TIẾP TỤC MUA DẦU THÔ NGA Ở MỨC KỶ LỤC

Trung Quốc có khả năng đã nhập khẩu thêm 2 triệu thùng dầu thô giá rẻ của Nga mỗi ngày trong tháng 6 sau khi nhập khẩu khối lượng tương tự vào tháng 5, đưa Nga trở thành nhà cung cấp dầu hàng đầu, vượt Ả Rập Xê Út trong tháng thứ hai liên tiếp, Reuters đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn dữ liệu từ các công ty theo dõi tàu chở dầu Refinitiv, Vortexa và Kpler.

TRUNG QUỐC CÔNG BỐ HẠN NGẠCH XUẤT KHẨU NHIÊN LIỆU MỚI

Trung Quốc vừa cấp đợt hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới nhất cho các nhà máy lọc dầu, và tổng hạn ngạch tính đến thời điểm hiện tại thấp hơn 39% so với hạn ngạch chung vào thời điểm này năm ngoái - một dấu hiệu cho thấy xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc khó có thể xoa dịu thị trường nhiên liệu đang bị thắt chặt trên toàn cầu.

GIÁ XĂNG MỸ CUỐI CÙNG CŨNG ĐANG GIẢM

Dữ liệu của AAA cho thấy hôm thứ Tư, giá xăng Mỹ đang bắt đầu trượt dốc. Theo dữ liệu của AAA, giá trung bình của một gallon xăng tại Hoa Kỳ đã giảm xuống còn 4,779 đô la - giảm gần 9 cent cho mỗi gallon trong tháng.

HONG KONG DỠ BỎ LỆNH CẤM BAY DO COVID-19

Hồng Kông đã dỡ bỏ quy trình cấm bay do Covid-19 đã làm gián đoạn lịch trình đi lại, và quyết định này sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu máy bay.

Hồng Kông đã nhập khẩu một lượng hạn chế nhiên liệu máy bay, mua 256.853 kilolit (52.000 thùng/ngày) xăng hàng không và dầu phản lực trong tháng 5, giảm khoảng 2 phần trăm so với tháng trước, dữ liệu của cục thống kê Hồng Kông cho thấy. Mức này chiếm 63% mức nhập khẩu trước đại dịch trong tháng 5 năm 2019.

SHELL GHI NHẬN LỢI NHUẬN TINH CHẾ MẠNH MẼ

Shell dự kiến biên lợi nhuận lọc dầu sẽ tăng mạnh để thúc đẩy lợi nhuận hạ nguồn khi công ty báo cáo kết quả tài chính quý II vào cuối tháng này, trong khi những thay đổi đối với triển vọng giá dầu sẽ đảo ngược khoản tổn thất trước đó lên tới 4,5 tỷ USD.

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM