Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 26/7/2022

GIÁ TĂNG TRƯỚC KHI CÓ QUYẾT ĐỊNH LÃI SUẤT TỪ HOA KỲ, THỊ TRƯỜNG DẦU CÓ SẴN THẮT CHẶT

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Ba có xu hướng cao hơn trước khi có quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư, với thị trường bị giằng co giữa những tin tức xấu hơn nữa về tình hình kinh tế Hoa Kỳ so với nhu cầu mạnh mẽ với các thùng dầu sẵn có.

Hợp đồng dầu Brent tháng 9 giao dịch ở mức 107,02 USD/thùng (09:00 GMT), so với mức hôm thứ Hai là 105,15 USD/thùng.

Đồng thời, WTI tháng 9 giao dịch là 98,63 USD/thùng, so với mức chốt hôm thứ Hai là 96,70 USD/thùng.

CANADA XEM XÉT NỚI LỎNG CÁC MỤC TIÊU PHÁT THẢI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP DẦU

Chính phủ liên bang Canada có thể cho ngành công nghiệp dầu mỏ thêm thời gian để đáp ứng các mục tiêu giảm phát thải được cho là sẽ đạt được vào năm 2030.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBC, Bộ trưởng Biến đổi khí hậu Canada Steven Guilbeault nói rằng "Chúng tôi nhận ra rằng một số biện pháp sẽ cần thiết để đạt được mức giảm phát thải sâu có thể đòi hỏi nhiều thời gian hơn những gì chúng tôi có từ nay đến năm 2030".

“Tôi không nói nhất thiết phải là năm 2032, nhưng các công ty đã nói rằng có thể là 10 năm nữa, nghĩa là sẽ đến năm 2032,” Guilbeault phát biểu.

CÁC THÀNH VIÊN EU XUNG ĐỘT VỀ KẾ HOẠCH TIÊU THỤ KHÍ ĐỐT TỰ NHIÊN

Hôm thứ Hai, các quan chức Liên minh châu Âu đang thảo luận về việc sửa đổi kế hoạch được công bố vào tuần trước cho việc cắt giảm 15% sử dụng khí đốt tự nhiên vào mùa xuân tới sau khi một số quốc gia thành viên EU bày tỏ lo ngại về mục tiêu cắt giảm, một tài liệu dự thảo được Bloomberg nhìn thấy cho thấy.

SẢN LƯỢNG DẦU CỦA LIBYA TĂNG LÊN 860.000 THÙNG MỖI NGÀY

Công ty dầu quốc gia Libya cho biết, sản lượng dầu thô trong nước đã tăng lên 860.000 thùng/ngày, tăng từ mức 560.000 thùng/ngày hồi đầu tháng 7 trong bối cảnh tiếp tục có những gián đoạn.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia cho biết họ có kế hoạch nâng sản lượng dầu lên 1,2 triệu thùng/ngày trong vòng chưa đầy một tháng. Tuy nhiên, bạo lực vẫn còn đầy rẫy có thể cản trở những kế hoạch này.

CÁC ĐỢT XẢ KHO SPR CỦA MỸ SẼ KẾT THÚC VÀO MÙA THU NÀY

Điều phối viên phụ trách về các vấn đề năng lượng quốc tế của Nhà Trắng, Amos Hochstein, nói với Yahoo Finance, việc giải phóng dầu thô cao kỷ lục từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ sẽ kết thúc như dự kiến vào mùa thu này.

"Chúng ta không thể trở thành nhà cung cấp dầu. Đó là nguồn dự trữ và vì vậy chúng ta phải giữ gìn nó," Hochstein phát biểu và cho biết thêm rằng ông không mong đợi điều này sẽ dẫn đến tăng giá vì ngành công nghiệp dầu đã chuẩn bị tăng sản lượng một khi việc giải phóng SPR kết thúc.

MỸ TRỞ THÀNH NHÀ XUẤT KHẨU LNG HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết nhu cầu cao ở châu Âu, giá khí đốt tự nhiên cao và khả năng xuất khẩu tăng đã khiến Hoa Kỳ trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm 2022.

Theo đó, xuất khẩu LNG của Mỹ đã tăng 12% trong nửa đầu năm 2022 so với nửa cuối năm 2021, và đạt trung bình 11,2 tỷ feet khối mỗi ngày từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, EIA cho biết, trích dẫn dữ liệu từ CEDIGAZ.

Như vậy, Mỹ đã vượt Australia và Qatar, hai nhà xuất khẩu LNG lớn khác.

TRUNG QUỐC VÀ ẤN ĐỘ ĐANG MUA DẦU THÔ CỦA NGA ÍT HƠN

Hai quốc gia châu Á đang giảm bớt việc mua dầu giá rẻ của Nga, với dữ liệu của Bloomberg cho thấy mức giảm 13% trong bốn tuần qua khi nhu cầu của Trung Quốc và Ấn Độ giảm, làm giảm nguồn thu từ dầu của Nga.

Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 55% lượng dầu xuất khẩu qua đường biển của Nga; tuy nhiên, nhu cầu của Trung Quốc trong 4 tuần qua đã giảm 52.000 thùng/ngày, trong khi nhu cầu của Ấn Độ giảm 18%, theo Bloomberg.

DÒNG CHẢY KHÍ ĐỐT TRÊN NORD STREAM LẠI GIẢM XUỐNG KHI GAZPROM CHO DỪNG MỘT TUABIN KHÁC

Gazprom đưa ra thông báo hôm thứ Hai rằng nhà sản xuất khí đốt của Nga không chỉ gặp rắc rối với một tuabin hiện đang được Canada trả lại, mà hiện hãng cũng đang dừng tuabin thứ hai tại trạm máy nén chính của mình. Các dòng chảy dọc Nord Stream 1 sẽ giảm xuống bắt đầu từ thứ Tư xuống 33 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày —giảm 50% so với dòng chảy hiện tại, và chỉ bằng 20% toàn bộ công suất của Nord Stream 1.

Trong một tuyên bố trước đó được đưa ra hôm thứ Hai về tình trạng của tuabin khí đầu tiên đang quay trở lại Nga, Thư ký báo chí của Putin, Dmitry Peskov đề cập rằng họ "vẫn còn vấn đề với các đơn vị khác."

OPEC+ HIỆN ĐANG SẢN XUẤT THẤP HƠN 2,84 TRIỆU THÙNG MỖI NGÀY SO VỚI MỤC TIÊU CỦA NHÓM

Nhóm OPEC+ đã thiếu hụt tới 2,84 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 6 giữa sản lượng thực tế với mức sản lượng mục tiêu theo thỏa thuận sản xuất, hai đại biểu tại liên minh này nói với Argus hôm thứ Hai.

© 2022 Xangdau.net

ĐỌC THÊM