Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 28/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Âu hôm thứ Ba đã tăng cao trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung ngày càng tăng sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nêu lên vấn đề công suất dự phòng đang giảm dần của OPEC với người đồng cấp, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp G7 ở Đức.

Hợp đồng tương lai ICE Brent của tháng 8 giao dịch ở mức 117,29 USD/thùng (lúc 10h45 GMT), so với mức chốt hôm thứ Hai là 115,09 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 9 có tính thanh khoản cao hơn được giao dịch ở mức 113,10 USD/thùng.

Vào cùng thời điểm NYMEX WTI tháng 8 đang giao dịch ở mức111,45 USD/thùng, so với mức chốt của thứ Hai là 109,57 USD/thùng.

OPEC+ HẠ DỰ BÁO THẶNG DƯ THỊ TRƯỜNG DẦU

Một báo cáo được chuẩn bị trước thềm cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật chung (JTC) thuộc OPEC+ sẽ diễn ra vào ngày 28/6, cho thấy nhóm OPEC+ hiện dự báo thặng dư thị trường dầu ở mức 1 triệu thùng/ngày trong năm nay - giảm so với ước tính 1,4 triệu thùng/ngày trước đó.

NGA MUỐN THU HÚT NGƯỜI MUA CHÂU Á VỚI DẦU THÔ CHẤT LƯỢNG CAO HƠN

Nga đã cải thiện chất lượng của loại dầu thô Urals hàng đầu của mình trong hai tháng qua, làm cho nó nhẹ hơn và ngọt hơn, và thậm chí hấp dẫn hơn đối với những người mua ở châu Á vốn không xa lánh dầu Nga, Reuters đưa tin hôm thứ Hai, trích dẫn dữ liệu thu được từ các nguồn trong ngành.

DỮ LIỆU TỒN KHO EIA QUAN TRỌNG SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ TRỄ HƠN NỮA

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng sẽ tiếp tục không công bố dữ liệu tồn kho năng lượng cho tuần này, cơ quan này cho biết trong một bản tin cập nhật về số liệu tồn kho được chờ đợi. Dữ liệu này đã không được công bố vào tuần trước sau khi EIA phát hiện ra “sự bất thường về điện áp, gây ra lỗi phần cứng trên hai trong số các máy chủ xử lý chính”.

ECUADOR CÓ THỂ NGỪNG BƠM DẦU TRONG VÒNG 48 GIỜ DO BIỂU TÌNH

 Bộ Năng lượng cho biết hôm Chủ nhật, Ecuador có thể ngưng khai thác dầu hoàn toàn trong vòng 48 giờ vì "các hành vi phá hoại, chiếm đóng giếng dầu và chặn đường sá", trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ, trong đó có ít nhất sáu người đã thiệt mạng.

LIBYA CHO BIẾT CÓ THỂ NGƯNG XUẤT KHẨU DẦU TỪ CÁC CẢNG LỚN

Công ty dầu khí nhà nước Libya cho biết có thể tạm ngừng xuất khẩu từ Vịnh Sirte, nơi có nhiều cảng chính của quốc gia thành viên OPEC, trong ba ngày tới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng trầm trọng.

G7 VẪN CHƯA ĐẠT ĐƯỢC THỎA THUẬN VỀ GIỚI HẠN GIÁ DẦU CỦA NGA

Nhóm các nền kinh tế lớn G7 vẫn chưa đạt được thỏa thuận về ý tưởng đầy tham vọng về giới hạn giá đối với xuất khẩu dầu của Nga sang các nước thứ ba, và hôm nay cho biết các cuộc đàm phán về vấn đề này sẽ tiếp tục.

IRAN CHO BIẾT CÁC CUỘC ĐÀM PHÁN HẠT NHÂN SẼ KHỞI ĐỘNG LẠI TRONG TUẦN NÀY

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Tehran Saeed Khatibzadeh hôm nay cho biết các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Iran và Mỹ nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ được nối lại trong tuần này.

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM