Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 29/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn trước cuộc họp OPEC hôm thứ Tư đang có xu hướng cao hơn, phần lớn củng cố mức tăng mạnh của tuần do tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiếp tục chiếm ưu thế.

Hợp đồng Brent ICE tháng 8 giao dịch ở mức 118,65 USD/thùng (1057 GMT), so với mức chốt hôm thứ Ba là 117,98 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 9 có tính thanh khoản cao hơn được giao dịch ở mức 114,56 USD/thùng so với mức chốt phiên trước đó là 113,80 USD/thùng.

Đồng thời, NYMEX WTI tháng 8 được giao dịch ở mức 112,61 USD/thùng, so với mức chốt của ngày thứ Ba là 111,76 USD/thùng.

Cả hai thị trường đều tăng 4,5% đến 5% trong tuần.

NHU CẦU NĂNG LƯỢNG THẾ GIỚI TĂNG CAO HƠN MỨC TRƯỚC COVID VÀO NĂM 2021

Nhu cầu năng lượng sơ cấp toàn cầu đã tăng 5,8% vào năm ngoái và vượt 1,3% mức trước đại dịch năm 2019, BP cho biết trong Đánh giá thống kê hàng năm về Năng lượng Thế giới 2022 vào hôm thứ Ba.

XUẤT KHẨU DẦU THÔ TỪ DUYÊN HẢI VỊNH MEXICO CỦA MỸ ĐANG PHÁ VỠ KỶ LỤC

Nghiên cứu của Rystad Energy phát hiện thấy xuất khẩu dầu từ duyên hải vịnh Mexico của Mỹ (US Gulf Coast) dự kiến sẽ đạt mức cao kỉ lục từ trước tới nay là 3,3 triệu thùng/ngày trong quý 2 năm 2022, do việc gián đoạn cơ sở lọc dầu làm hạn chế khả năng đáp ứng nhu cầu của các hãng khai thác và việc xả kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của chính phủ Hoa Kỳ thúc đẩy nguồn cung.

THỊ TRƯỜNG CẦN DẦU CỦA IRAN VÀ VENEZUELA

Dầu từ Iran và Venezuela cần quay trở lại thị trường toàn cầu để bù đắp cho nguồn cung bị mất từ Nga, một quan chức Pháp cho biết hôm thứ Hai trong khi các nhà lãnh đạo G7 đang họp tại Đức để thảo luận về việc Nga xâm lược Ukraine và áp giá trần cho dầu của Nga.

G7 MỜI CÁC NHÀ NHẬP KHẨU DẦU XEM XÉT GIÁ TRẦN ĐỐI VỚI DẦU CỦA NGA

Các nhà lãnh đạo G7 đã đồng ý nghiên cứu các cách để áp giá trần cho dầu Nga bán ra quốc tế và đang tìm kiếm sự ủng hộ giữa các quốc gia "cùng chí hướng".

HOA KỲ CÓ ĐỘNG THÁI CẢI THIỆN QUAN HỆ VỚI VENEZUELA

Các quan chức cấp cao của Mỹ đã đến thăm Venezuela mà chuyến đi này không được công bố rộng rãi khi Washington một lần nữa cố gắng cải thiện quan hệ với chính phủ Maduro trong bối cảnh tình hình năng lượng tiếp tục khan hiếm.

AP dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết chuyến thăm này tập trung vào việc trả tự do cho một số công dân Hoa Kỳ đã bị giam giữ ở Caracas, bao gồm các Giám đốc điều hành công ty dầu mỏ.

IEA: CHÂU ÂU SẼ PHẢI CẮT GIẢM GẦN MỘT PHẦN BA LƯỢNG SỬ DỤNG KHÍ ĐỐT

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), trong quý đầu tiên của năm tới, các nước thuộc Liên minh châu Âu sẽ phải cắt giảm tới 30% việc sử dụng khí đốt tự nhiên để chuẩn bị cho việc ngừng hoàn toàn các dòng khí đốt của Nga.

CANADA CÓ THỂ MỞ RỘNG CƠ SỞ HẠ TẦNG NĂNG LƯỢNG ĐỂ TRỢ GIÚP CHÂU ÂU

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức, Canada có thể mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng để giúp đỡ châu Âu ngừng sự phụ thuộc vào khí đốt Nga trong trung hạn.

IRAN MUỐN GIA NHẬP NHÓM BRICS CỦA NGA VÀ TRUNG QUỐC

Reuters đưa tin hôm thứ Ba, Iran đã nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế lớn mới nổi BRICS, bao gồm Trung Quốc, Nga và Ấn Độ, một động thái sẽ giúp đảm bảo một liên minh thay thế cho phương Tây.

TỔNG THỐNG PHÁP: UAE, Ả RẬP XÊ ÚT ĐANG KHAI THÁC DẦU GẦN MỨC GIỚI HẠN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu với người đồng cấp Mỹ trong cuộc họp G7 tuần này rằng sản lượng dầu của UAE và Ả Rập Xê Út đang gần đạt đến giới hạn.

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM