Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới hôm nay, 30/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch tại châu Âu hôm thứ Năm không có nhiều thay đổi nhưng giao dịch tăng giảm liên tục sau đợt bán tháo của phiên trước, diễn ra khi dữ liệu EIA mới nhất cho thấy dự trữ sản phẩm tinh chế của Hoa Kỳ tăng lên.

ICE Brent tháng 9 giao dịch ở mức 112,15 USD USD/thùng (10h45 GMT), so với mức chốt ngày thứ Tư là 112,45 USD/thùng, trong khi hợp đồng tháng 8 được định giá cao hơn khoảng 3,50 USD/thùng so với tháng 9 do khối lượng giao dịch mỏng trước khi hết hạn.

Trong khi đó NYMEX WTI tháng 8 được giao dịch ở mức 109,35 USD/thùng, so với mức chốt của ngày thứ Tư là 109,78 USD/thùng.

G7 MỞ ĐƯỜNG CHO VIỆC GIA TĂNG CHI TIÊU VÀO DẦU VÀ KHÍ ĐỐT

Bất chấp các cam kết giảm phát thải và chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn từ phía các chính phủ ở châu Âu và Bắc Mỹ, đầu tư vào dầu mỏ sắp sửa bắt đầu tăng trở lại. Dấu hiệu rõ ràng nhất là cuộc họp G7 trong tuần này, nơi các thành viên của nhóm các nước giàu đã đàm phán về việc trì hoãn ngừng hoàn toàn các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch ở các nước thứ ba khi những nước phát triển phải đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng chưa có tiền lệ gần đây.

Theo truyền thông, Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ - mặc dù nhắc lại cam kết của họ đối với quá trình chuyển đổi năng lượng nhưng cũng đồng ý tiếp tục cho phép đầu tư công vào các dự án khí đốt ở nước ngoài, "theo một số điều kiện", như AFP đã đưa tin.

HOA KỲ THẬM CHÍ CÓ THỂ GIẢI PHÓNG NHIỀU DẦU HƠN NỮA TỪ CÁC KHO DỰ TRỮ CHIẾN LƯỢC

Hoa Kỳ sẽ đánh giá lại việc giải phóng thêm dầu thô từ các Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia, Đặc phái viên Nhà Trắng Hochstein cho biết hôm thứ Tư, khi Chính quyền gặp khó khăn trong việc kiềm chế giá xăng cao.

SẢN LƯỢNG DẦU CỦA NGA TĂNG 5% TRONG THÁNG 6

Nhật báo Kommersant của Nga đã đưa tin vào thứ Tư, trích dẫn các nguồn thạo tin về số liệu sản xuất, trong tháng 6, sản lượng dầu thô và dầu ngưng tụ của Nga đã tăng 5% lên mức trung bình 10,7 triệu thùng mỗi ngày.

TRUNG QUỐC SẼ TRỢ GIÁ CHO CÁC NHÀ MÁY LỌC DẦU NẾU GIÁ DẦU VƯỢT 130 USD

Reuters đưa tin hôm thứ Tư, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, nếu các chuẩn dầu quốc tế tăng lên 130 đô la/thùng và giữ nguyên ở đó, chính phủ Trung Quốc sẽ trợ cấp cho các nhà máy lọc dầu trong hai tháng. Theo chính sách này, các khoản trợ cấp sẽ được tính trên cơ sở doanh số bán dầu diesel và xăng thực tế của các nhà máy lọc dầu và hãng kinh doanh nhiên liệu.

NA UY NGĂN CHẶN NGUY CƠ ĐÌNH CÔNG TRONG NGÀNH DẦU KHÍ

Ngành công nghiệp dầu mỏ Na Uy đã đồng ý về một thỏa thuận lương mới với ba tổ chức công đoàn, giúp ngăn chặn nguy cơ một cuộc đình công khác có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất của nước này.

Theo một bản tin của Reuters, thỏa thuận được Hiệp hội các Chủ tàu Na Uy và ba tổ chức công đoàn - Industri Energi, Safe, và DSO gồm 8.250 công nhân – ký kết.

ẤN ĐỘ CÓ KẾ HOẠCH THÚC ĐẨY THĂM DÒ DẦU NƯỚC SÂU

Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch tài trợ cho một chiến dịch thăm dò dầu nước sâu do ONGC dẫn đầu khi nước này tìm cách thúc đẩy khai thác dầu trong nước trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh và giá quốc tế lên cao.

Tờ thời báo Kinh tế dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận với kế hoạch cho biết Tập đoàn năng lượng quốc doanh sẽ bắt đầu khoan ở lưu vực Andaman sau khi gió mùa kết thúc và hiện đang đàm phán với Exxon và Shell để đưa họ trở thành đối tác.

SAUDI ARABIA CÓ THỂ GIÁ DẦU THÔ THÁNG 8 ĐẾN CHÂU Á LÊN MỨC CAO KỶ LỤC

Saudi Arabia  có thể tăng giá các loại dầu thô nhẹ sang châu Á tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 8 nhờ lợi nhuận kỉ lục của sản phẩm chưng cất và chênh lệch giá tăng giao ngay cao đối với dầu Trung Đông trong tháng này.

Giá bán chính thức (OSP) đối với dầu thô Arab Light hàng đầu của Saudi Arabia có thể tăng khoảng 2,4 USD/thùng so với tháng trước, theo 9 nguồn tin lọc dầu được Reuters khảo sát vào ngày 28-29/6.

© Xangdau.net 2022

ĐỌC THÊM