Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Điểm tin thị trường xăng dầu thế giới ngày hôm qua, 02/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn tăng trở lại từ mức thấp trước đó trong phiên thứ Năm do nhận xét rằng mức tăng tăng  cường của OPEC+ trong tháng 7 có thể không đáng kể như được nêu trong các bản tin  báo chí trước đó, với mức tăng danh nghĩa đó có thể chỉ là một mức tăng khiêm tốn trong điều kiện thực tế.

Hợp đồng ICE Brent 8 chốt ở mức 117,61 USD/thùng, tăng 1,32 USD, tương đương 1,14%, so với mức đóng phiên hôm thứ Tư là 116,29 USD/thùng và mức thấp nhất trong phiên thứ Năm là 112,45.

Dầu Brent đã đạt mức cao 120,80 USD/thùng hôm thứ Ba trước khi bị ảnh hưởng bởi đợt bán tháo.

NYMEX WTI tháng 7 được chốt ở mức 116,14 USD/thùng, tăng 1,61 USD/thùng, tương đương 1,4%, so với mức đóng phiên của ngày thứ Tư là 115,26 USD/thùng và mức thấp nhất trong phiên hôm qua là 111,20.

OPEC + đồng ý tăng sản lượng dầu đáng kể trong tháng Bảy

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC +, hôm thứ Năm đã đồng ý tăng sản lượng dầu dầu thêm 648.000 thùng/ngày trong tháng 7, cao hơn mức tăng hàng tháng trước đó là 432.000 thùng/ngày trong bối cảnh các lời kêu gọi liên minh giúp kiềm chế giá dầu tăng cao.

Dầu Venezuela chảy sang Chevron sau khi giấy phép được phê duyệt

Ngày Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã cấp giấy phép cho Chevron có trụ sở tại California và các công ty khác của Hoa Kỳ thực hiện “bảo dưỡng cơ bản đối với các giếng mà công ty đã vận hành chung” với PDVSA thuộc sở hữu của Venezuela.

Chen Wen, một nhà phân tích tại Bank of America, nói: “Điều này thực sự làm giảm hy vọng chính quyền Biden muốn tiếp tục xuất khẩu để giảm chi phí nhiên liệu bán lẻ.

Nga tìm cách giảm thiểu tác động của lệnh cấm khai thác dầu của EU

Nga cho biết họ đang hành động để hạn chế thiệt hại từ lệnh cấm dầu của EU vì xuất khẩu năng lượng quan trọng khác của họ, khí đốt, đã giảm sau khi Tổng thống Vladimir Putin gửi quân đến Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên: “Các lệnh trừng phạt sẽ có tác động tiêu cực đối với châu Âu, chúng tôi và toàn bộ thị trường năng lượng toàn cầu.”

Peskov nói thêm rằng một "định hướng lại" đang được tiến hành để tìm các giải pháp thay thế cho lượng dầu sẽ không còn được bán cho châu Âu.

Ông nói: “Đây là những hành động có mục đích, có hệ thống sẽ cho phép chúng tôi giảm thiểu những hậu quả tiêu cực.

Brazil tiến tới tư nhân hóa Petrobras

Brazil tiến gần hơn đến việc tư nhân hóa Petrobras khi hội đồng quản trị của Chương trình Đối tác Đầu tư (PPI) cho biết họ đã chấp thuận việc đưa công ty dầu khí nhà nước này vào báo cáo tư nhân hóa.

Được đưa vào PPI, một cơ quan chính phủ Brazil điều phối việc nhượng bộ và bán cổ phần của chính phủ trong các công ty, là bước đầu tiên hướng tới một quá trình tư nhân hóa.

Sự bao gồm được yêu cầu này của Bộ Mỏ và Năng lượng vẫn chưa phải là cuối cùng cho đến khi Tổng thống Jair Bolsonaro ký sắc lệnh.

Biden sẽ công du đến Saudi Arabia trong tháng này

Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho là sẽ công du Saudi Arabia trong tháng này khi Washington tìm cách tăng cường quan hệ với Riyadh và hạ giá xăng dầu trong nước.

Ông Biden sẽ gặp Thái tử Mohammed bin Salman trong một phần của chuyến công du đã được lên lịch trước đó tới Israel và châu Âu, The New York Times đưa tin hôm thứ Năm, dẫn lời các quan chức giấu tên. Các hãng thông tấn khác bao gồm Associated Press và CNN cũng trích dẫn các nguồn ẩn danh xác nhận chuyến đi.

Mặc dù công tác hậu cần cho chuyến công du của tổng thống - lần đầu tiên tới một quốc gia Ả Rập kể từ khi ông nhậm chức vào năm ngoái - vẫn chưa được hoàn tất, nhưng ông cũng dự kiến sẽ gặp các quan chức cấp cao từ các quốc gia khác ở Trung Đông.

Tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ giảm 5,1 triệu thùng

Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 27/5, không bao gồm Dự trữ Dầu chiến lược, giảm 5,1 triệu bbl so với tuần trước, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA.  Báo cáo được phát hành muộn hơn một ngày so với thường lệ do ngày nghỉ lễ của Hoa Kỳ vào Thứ Hai, ngày 31 tháng Năm.

EIA cho biết tồn kho xăng động cơ giảm 700.000 thùng và thấp hơn 9% so với trung bình 5 năm trong khi dự trữ nhiên liệu chưng cất giảm 500.000 thùng và thấp hơn 24% so với mức trung bình 5 năm.

Nga tuyên bố sản lượng dầu sẽ phục hồi vào tháng 6

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với kênh truyền hình nhà nước Rossiya 24 hôm thứ Năm rằng Nga tự tin sẽ có thể khôi phục sản lượng dầu bị mất trong tháng 3 và tháng 4, với tháng này được coi là "mức phục hồi tối đa so với mức trước đó".

“Sản lượng của chúng tôi giảm nhẹ trong tháng 3 và tháng 4. Nó phục hồi ở một mức độ nào đó trong tháng 5. Chúng tôi nhận thấy sẽ có sự phục hồi lớn hơn trong tháng 6,” Novak cho biết.

Các quan chức kinh tế Hoa Kỳ cho biết Biden đang xem xét đánh thuế Windfall Tax vào ngành dầu khí

Hôm thứ Năm, Phó giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Bharat Ramamurti nói với một hội đồng của Viện Roosevelt rằng chính quyền Biden hiện đang xem xét đề xuất của Quốc hội Hoa Kỳ về việc áp thuế thu nhập đặc biệt đối với dầu và khí đốt khi giá bán lẻ tiếp tục tăng cao, theo Reuters.

Ramamurti cho biết Nhà Trắng đang "tham gia vào các cuộc  đối thoại" với Quốc hội về thuế Windfall Tax,” lưu ý rằng có một "vài đề xuất thú vị".  

Hess cho biết vùng nước sâu hơn của Guyana có những phát hiện dầu mới

Phát hiện dầu mới ở tầng sâu hơn dưới đáy biển Guyana có thể giúp tăng thêm hàng tỷ thùng vào phát hiện dầu lớn nhất thế giới trong 20 năm, John Hess, giám đốc điều hành Hess Corp (HES.N) cho biết hôm Thứ năm trong một webcast.

Hess (HES.N) có 30% cổ phần trong một nhóm liên doanh do Exxon Corp (XOM.N) dẫn đầu đã tìm thấy 11 tỷ thùng dầu và khí đốt tại quốc gia Nam Mỹ nhỏ bé này. Nhóm đã thực hiện hầu hết hơn 30 khám phá dầu mỏ ở độ sâu 15.000 feet, đã bắt đầu khoan ở độ sâu 18.000 feet, ông nói.

Canada tăng sản lượng dầu và khí đốt thêm 300.000 thùng/ngày để giúp giải quyết khủng hoảng năng lượng

Canada sẽ tăng sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên, thêm 300.000 thùng mỗi ngày, để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng  ở châu Âu do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Bộ trưởng Tài nguyên Canada Jonathan Wilkinson cho biết hôm thứ Tư trong một bài phát biểu trước Hội đồng Thương mại Greater Vancouver (GVBOT).

Nhưng điều đó không có nghĩa là hành động đối với biến đổi khí hậu và quá trình khử cacbon cần phải lùi lại, ông nói, và có những cơ hội “to lớn” cho các ngành tài nguyên và năng lượng của Canada trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Nhưng cũng có một số rào cản đáng kể cần phải vượt qua - và nhanh chóng - nếu Canada muốn tận dụng các cơ hội mới, chiếm thị phần và đáp ứng các mục tiêu hành động về khí hậu.

Dự trữ dầu chiến lược của Pháp không "hoàn toàn đầy"

Dự trữ dầu chiến lược của Pháp không “hoàn toàn đầy,” bộ trưởng năng lượng Pháp hôm thứ Năm cho biết khi được hỏi về tác động từ các lệnh trừng phạt mới của Liên minh châu Âu đối với Nga, bao gồm cả việc loại bỏ dần xuất khẩu dầu.

Bà Agnes Pannier Runacher nói với đài phát thành France Info là chính phủ Pháp đang hợp tác chặt chẽ với công ty năng lượng TotalEnergies để đảm bảo nguồn cung thay thế, nhưng từ chối cung cấp chính xác con số của mức tồn kho dầu thô chiến lược.

© Xangdau.net

ĐỌC THÊM