Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

EIA: Các công ty dầu khí niêm yết chi ít hơn đáng kể cho hoạt động thăm dò vào năm 2021

Các công ty đại chúng toàn cầu đại diện cho 60% tổng sản lượng nhiên liệu lỏng ngoài OPEC đã chi 244 tỷ đô la vào năm ngoái cho việc thăm dò và khai thacs, giảm 28% so với mức trung bình trước đại dịch, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Hai trong một phân tích gồm 119 các công ty niêm yết quốc tế và ở Mỹ.

Các công ty này đã bổ sung 19,2 tỷ thùng dầu tương đương trên trữ lượng đã được xác minh vào năm 2021, sau khi mua và khai thác ròng, EIA cho biết trong đánh giá của mình dựa trên các báo cáo tài chính được công bố cung cấp cho SEC và Evaluate Energy đã thu thập được. EIA lưu ý rằng kết luận phân tích của họ không đại diện cho toàn bộ lĩnh vực khai thác và sản xuất toàn cầu vì phân tích không bao gồm các công ty tư nhân không công bố báo cáo tài chính.

Các công ty trong phân tích bao gồm các tập đoàn lớn, nhiều công ty đá phiến đại chúng của Hoa Kỳ, cũng như các công ty của Trung Quốc và Nga, trong số những công ty khác.

Dự trữ đã được xác minh trên toàn cầu đạt 293 tỷ thùng dầu tương đương vào cuối năm 2021, cao hơn 6% so với cuối năm 2020.

119 công ty trong cuộc đánh giá này đã giảm tổng nợ ròng 134 tỷ đô la vào năm 2021 và giảm nợ ròng chiếm 26% các mục đích sử dụng tiền mặt chính vào năm 2021, mức giảm nợ lớn nhất trong giai đoạn 2012–2021.

Trong phân khúc hạ nguồn, đánh giá của EIA dựa trên dữ liệu về các công ty của Evaluate Energy cho thấy công suất chưng cất tinh luyện toàn cầu giảm từ năm 2020 đến năm 2021.

Công suất lọc dầu toàn cầu giảm do COVID là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường nhiên liệu thắt chặt và tồn kho thấp, đã góp phần làm tăng giá xăng và dầu diesel cùng với giá dầu thô cao.

Tại Hoa Kỳ, khoảng 1 triệu thùng công suất lọc dầu mỗi ngày đã bị đóng cửa vĩnh viễn kể từ khi bắt đầu đại dịch, vì các nhà máy lọc dầu đã chọn đóng cửa các cơ sở thua lỗ hoặc chuyển một số trong số đó thành các địa điểm sản xuất nhiên liệu sinh học. Tại Hoa Kỳ, công suất nhà máy lọc dầu có thể hoạt động chỉ đạt hơn 18 triệu thùng/ngày vào năm 2021, mức thấp nhất kể từ năm 2015, theo dữ liệu của EIA.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM