Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Freeport LNG dự kiến ​​sẽ không khôi phục toàn bộ hoạt động cho đến cuối năm 2022

Freeport LNG sẽ không khôi phục toàn bộ hoạt động tại nhà máy hóa lỏng của mình trên Đảo Quintana cho đến cuối năm nay, theo thông cáo báo chí hôm thứ Ba của công ty.

Trong khi nhu cầu LNG của Trung Quốc có thể làm dịu thị trường LNG đang nóng, thì thông tin nhà máy ở Texas của Freeport LNG sẽ không hoạt động trở lại cho đến cuối năm 2022 có thể làm đảo lộn thị trường.

Freeport LNG cho biết: “Tại thời điểm này, việc hoàn thành tất cả các sửa chữa cần thiết và đưa nhà máy trở lại hoạt động bình thường là không thể cho đến cuối năm 2022”, hoạt động một phần có thể được khôi phục trong vòng 90 ngày.

Freeport LNG có trụ sở tại Houston bị nổ vào ngày 8/6, khiến nhà máy phải đóng cửa để đánh giá thiệt hại và tiến hành sửa chữa. Freeport LNG chiếm 20% tổng công suất xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ, có khả năng xử lý 2,1 tỷ feet khí mỗi ngày. Theo Freeport LNG, đây là cơ sở hóa lỏng lớn thứ bảy trên thế giới và lớn thứ hai ở Hoa Kỳ.

Nhưng ban đầu, dự kiến nhà máy chỉ ngừng hoạt động trong ba tuần.

Trong khi giá LNG giao ngay tại châu Á và châu Âu tăng khi có tin tức về việc nhà máy ngừng hoạt động thì tuần trước, phản ứng này đã im ắng do nhu cầu châu Á suy yếu.

Tuy nhiên, tin tức về việc mất một thời gian dài để khởi động lại cơ sở xuất khẩu này có thể khiến giá tăng cao hơn, đặc biệt là trong bối cảnh châu Âu ngày càng ‘khát’ LNG khi khối này cố gắng giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong khi lấp đầy kho dự trữ trước mùa đông.

EU và Anh đã nhập khẩu khối lượng LNG kỷ lục trong tháng 4 ở mức 16,5 Bcf/ngày, theo dữ liệu EIA mới nhất. Con số này so với mức trung bình chỉ 10,3 Bcf/ngày vào năm 2019.

Và châu Âu đang có kế hoạch tăng số lượng các cơ sở nhập khẩu LNG mà họ có, đặc biệt là ở Đức.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM