Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

IEA giảm 10% dự báo nhu cầu dầu thế giới năm 2011

Ngay sau dá»± báo trên, giá dầu thô giao tháng 6 trên sàn New York xuống 96,68 USD/thùng sau khi lên gần 100 USD/thùng bởi tin lÅ© lụt tại Mỹ.

CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế toàn cầu IEA dá»± báo nhu cầu tiêu thụ dầu năm 2011 là 1,29 triệu thùng/ngày, giảm 10% so vá»›i dá»± báo 1,43 triệu thùng trÆ°á»›c Ä‘ây. Sá»± sụt giảm này là do giá dầu trong năm nay thường xuyên ở mức cao, kéo giảm nhu cầu đặc biệt các nÆ°á»›c phát triển.

Dữ liệu của tổ chức cho thấy má»™t sá»± suy giảm Ä‘áng kể nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong tháng 4 do hậu quả của các trận Ä‘á»™ng đất tại Nhật Bản và thời gian nghỉ lá»… Phục Sinh.

Chi phí lÆ°Æ¡ng thá»±c toàn cầu tăng lên gần mức ká»· lục trong tháng 4 khi giá ngÅ© cốc tăng, gia tăng áp lá»±c lạm phát các nÆ°á»›c từ Trung Quốc tá»›i Brazil và thúc đẩy các ngân hàng trung Æ°Æ¡ng tăng lãi suất. Điều này sẽ gián tiếp tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c đến nhu cầu dầu mỏ các nÆ°á»›c.

Ngay sau dá»± báo trên, giá dầu thô giao tháng 6 trên sàn New York giảm 1,53 USD/thùng, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1,6%, xuống 96,68 USD/thùng. TrÆ°á»›c Ä‘ó, giá dầu thô Ä‘ã lên gần 100 USD/thùng khi có thông tin lÅ© lụt tại Mỹ có thể nhấn chìm hàng trăm giếng dầu, khí đốt của nÆ°á»›c có trữ lượng dầu mỏ lá»›n thứ 12 trên thế giá»›i và là nÆ°á»›c tiêu thụ dầu nhiều nhất thế giá»›i.

Giá dầu Brent giao cùng kì hạn tại London giảm 67 cents/thùng, xuống 111,9 USD/thùng.

Nguồn:Reuters/ Bloomberg

ĐỌC THÊM