Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Lượng dầu thô được xử lý của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020

Khối lượng dầu thô đầu vào tại các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã giảm trong tháng 7 xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch đạt đỉnh điểm vào tháng 3 năm 2020, trong bối cảnh các cơ sở ngừng hoạt động ngoài kế hoạch và công suất thấp hơn tại các nhà máy lọc dầu độc lập do tỷ suất lợi nhuận lọc dầu giảm.

Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã lọc được 53,21 triệu tấn dầu thô trong tháng trước, tương đương 12,53 triệu thùng mỗi ngày, theo tính toán của Reuters dựa trên dữ liệu chính thức từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc. Lượng dầu thô đầu vào của nhà máy lọc dầu đã giảm 8,8% so với tháng 7 năm 2021 và giảm so với tốc độ xử lý 13,37 triệu thùng/ngày hồi tháng 6 năm 2022.

Vào tháng 6, công suất của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc cao hơn so với tháng 5, nhưng thấp hơn khoảng 10% so với mức cao nhất từ trước tới nay đạt được vào tháng 6 năm ngoái, dữ liệu cho thấy vào tháng trước. Lượng dầu thô đầu vào của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc lần đầu tiên giảm trong hơn một thập kỷ trong nửa đầu năm nay, giảm 6% xuống 13,4 triệu thùng/ngày.

Giờ đây, khi tháng 7 được tính vào lượng dầu thô đầu vào của nhà máy lọc dầu tính từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, thì khối lượng dầu thô đã được lọc của Trung Quốc đã giảm 6,3% xuống 13,09 triệu thùng/ngày so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2021.

Tốc độ lọc dầu thô giảm trong tháng 7 là do hai nhà máy lọc dầu độc lập thuộc sở hữu nhà nước Sinopec và PetroChina đóng cửa ngoài dự kiến, các nguồn tin trong ngành nói với Reuters.

Hơn nữa, các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc cũng cắt giảm sản lượng vì tỷ suất lợi nhuận của ngành lọc dầu đang rời khỏi mức cao gần đây. Hoạt động lọc dầu sụt giảm tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới có thể tiếp tục tác động lên giá dầu cùng với những lo ngại mới về suy thoái kinh tế, bao gồm tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc thấp hơn dự kiến ​​trước đây.

Ngoài ra, các nhà chức trách Trung Quốc có kế hoạch mở một đợt điều tra thuế mới đối với các nhà máy lọc dầu tư nhân, các nguồn tin trong ngành lọc dầu nói với Reuters vào tuần trước, điều này có thể làm chậm hơn nữa tốc độ lọc dầu thô tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới. Các nhà máy lọc dầu độc lập ở Trung Quốc, chủ yếu nằm ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, chiếm khoảng 1/5 tổng lượng dầu thô nhập khẩu của cả nước.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM