Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng dầu thô Trung Quốc trong năm 2011 tăng 8,5% so với năm 2010

Hôm thứ 2, Liên Ä‘oàn công nghiệp dầu khí và hóa chất Trung Quốc cho biết sản lượng dầu thô của nÆ°á»›c này sẽ tăng 8,5% so vá»›i cách Ä‘ây 1 năm, lên 460 triệu tấn trong năm nay, tức khoảng 9,2 triệu thùng/ngày.
  
Nếu sản lượng đạt mức nhÆ° dá»± báo, thì nhiều nhà máy lọc dầu tại quốc gia tiêu thụ dầu đứng hàng thứ 2 của thế giá»›i phải đẩy mạnh công suất chế xuất trong quý 4.
    
Cục thống kê quốc gia cho biết nhiều nhà máy lọc dầu của Trung Quốc sản xuất khoảng 333,5 triệu tấn dầu thô trong 9 tháng đầu năm, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 8,92 triệu thùng/ngày, tăng 6% so vá»›i năm ngoái.

Liên Ä‘oàn này Ä‘ã không lí giải liệu Ä‘ánh giá của họ có tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° báo cáo của Cục thống kê hay không, Ä‘iều mà chỉ phù hợp vá»›i các công ty lọc dầu có giá trị sản lượng trên 20 triệu yuan (3,1 triệu USD).
  
Các nhà máy lọc dầu hàng đầu của Trung Quốc, Sinopec Corp và PetroChina Co Ltd, tất cả cho biết họ sẽ đẩy mạnh sản xuất nhiên liệu giữa lúc nguồn cung thắt chặt, 2 tuần sau khi Trung Quốc cắt giảm giá nhiên liệu.
  
Sản lượng khí gas của Trung Quốc dá»± kiến tăng 12,5%, lên 106,3 bcm trong năm nay và sản lượng dầu thô tăng 3 đến 4% lên 210 triệu tấn, Liên Ä‘oàn cho biết trong báo cáo được đăng trên trang dầu khí quốc gia.  
  
Theo báo cáo của Cục thống kê Trung Quốc, trong 9 tháng đầu năm, sản lượng khí gas tăng 7,5% so vá»›i năm 2010, lên 76,3 bcm và sản lượng dầu th tăng 2,2%, lên 153,6 triệu tấn.

Nguồn tin: SNC

ĐỌC THÊM