Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/01/2021

 

Theo nghị định mới thì ngày 01/01/2022 sẽ tiến hành điều chỉnh GBL tuy nhiên ND95 lại áp dụng từ 02/01/2022 nên ngày gần nhất điều chỉnh sẽ là 11/01/2022. Nếu tính từ 25/12 đến 11/01/2022 cũng là 17 ngày cũng phù hợp với ND84 cũ. Nếu có thay đổi nào khác sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể.

Giá dầu tăng cao hơn vào phiên đầu tiên của năm với hy vọng nhu cầu phục hồi hơn nữa vào năm 2022, mặc dù OPEC+ đang chuẩn bị đồng ý tăng sản lượng khác và những lo ngại dai dẳng về việc nhiễm COVID gia tăng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu như thế nào.

OPEC + dự kiến sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng vào tháng Hai khi nhóm họp vào hôm nay, do nhận thấy tác động nhẹ và ngắn hạn đối với nhu cầu từ biến thể Omicron coronavirus.

Biến thể coronavirus Omicron đã mang lại số lượng ca bệnh kỷ lục và làm giảm bớt các lễ hội năm mới trên toàn thế giới, với hơn 4.000 chuyến bay bị hủy vào Chủ nhật.

Cuộc họp hàng tháng của OPEC + sẽ diễn ra trong vài ngày tới có nhiều khả năng cho thấy là tăng giá hơn là giảm vì một số thành viên OPEC đang gặp khó khăn trong việc đạt được hạn ngạch được giao.

Tỷ lệ lây nhiễm đang gia tăng trên toàn cầu, các hạn chế đang được áp dụng ở một số quốc gia, lĩnh vực du lịch hàng không đang bị ảnh hưởng, tuy nhiên sự lạc quan của các nhà đầu tư là rất rõ ràng.

Dầu đã nhận được một số hỗ trợ từ sự cố ngừng hoạt động ở Libya. Sản lượng dầu sẽ bị cắt giảm 200.000 thùng/ngày trong một tuần do bảo trì đường ống. Năm ngoái, dầu Brent đã tăng 50%, được thúc đẩy bởi sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch COVID-19 và việc cắt giảm nguồn cung của OPEC +, ngay cả khi lượng nhiễm khuẩn đạt mức cao kỷ lục trên toàn thế giới.

Giá thành phẩm tiếp tục gần như không thay đổi trong đầu năm dương lịch. Nhờ sự phục hồi từ phiên giao dịch ngày hôm qua nên giá thành phẩm đáng lẽ sẽ giảm mạnh như mức giảm dầu thô -1.70 usd/thùng đến -1.80 usd/thùng chiều thứ 6 tuần trước.

Kết quả cuối cùng của GCS vẫn chưa chính xác bởi những con số giả sử mà bản thân tổ điều hành cũng đang thúc giục các đầu mối cung cấp, khả năng sẽ phải qua tháng 01/2022 các con số này mới có thể sẵn sàng cho bản tính giá. Tuy vậy kết hợp với giá dầu thô tăng, giá thành phẩm tăng …kết quả sơ bộ của GCS cũng cho chúng ta cho thấy một mức LỖ tương đối đang hình thành và khả năng sẽ duy trì và kéo dài, ít nhất là trong tuần này. Quí khách nên mua từ đầu kỳ để có CK tốt nhất.