Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/07/2023

Mỹ nghỉ lễ hôm thứ Ba, không có giá chốt của Wti nhưng vẫn có giá chốt của Brent, và tổng 2 phiên Brent cũng đã tăng khoảng gần 3% tương đương với mức tăng của WTI trong phiên thứ Tư so với phiên ngày thứ Hai.

Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, hôm thứ Hai cho biết họ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến tháng 8. Trong khi đó, vào tháng 8 Nga và Algeria cũng đang hạ sản lượng 500.000 thùng/ngày và mức xuất khẩu giảm 20.000 thùng ngày.

Việc cắt giảm tự nguyện vào tháng 7 và kéo dài sang tháng 8 sẽ thắt chặt đáng kể thị trường dầu mỏ, nhưng các nhà đầu tư sẽ đứng ngoài cuộc cho đến khi tồn kho dầu cho thấy sự sụt giảm đáng kể, có nghĩa các traders tiếp tục chờ xem nhu cầu như thế nào, nếu trường hợp tồn kho dầu không sụt giảm có nghĩa việc cắt giảm là do nhu cầu đi xuống và điều này sẽ không hỗ trợ giá đi lên.

Báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,4 triệu thùng, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng, và giá dầu phần lớn không thay đổi sau dữ liệu API, được công bố hôm nay, họ tiếp tục chờ thêm 1 báo cáo khác vào thứ Năm.

Tháng 7 đánh dấu mùa du lịch cao điểm của Mỹ và báo cáo hàng tồn kho trong tuần này có thể đóng một vai trò lớn trong việc đẩy giá dầu cao hơn hoặc thấp hơn.

Các cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy sự sụt giảm trong hoạt động của các nhà máy toàn cầu, phản ánh nhu cầu chậm chạp ở Trung Quốc và châu Âu.

Các traders cũng chú ý vào lãi suất, với các ngân hàng trung ương Mỹ và châu Âu dự kiến sẽ tăng lãi suất hơn nữa để chế ngự lạm phát cao dai dẳng.

Trong khi đó triển vọng về kinh tế và lạm phát vẫn không chắc chắn và chúng tôi cho rằng giá sẽ không tiếp tục phục hồi cao hơn nữa.

Giá thành phẩm tăng giảm trái chiều hôm thứ Tư, xăng giảm nhẹ và DO tăng nhiều hơn so với mức giảm của xăng trong khi giá dầu thô vẫn đang giao dịch ở mức cao so với chốt phiên và đúng ra là xăng cũng phải tăng, khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ quay trở lại tăng đều ở cả 2 mặt hàng.

CK sẽ có xu hướng chỉnh giảm nhẹ trở lại 50-100 vnd/lit.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3205 tỷ(03/07/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 39 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -38 tỷ (21/06/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ không thay đổi và PVOIL sẽ duy trì mức âm quỹ như hiện nay.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved