Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Trafigura: Châu Âu sẽ cần nhập khẩu một lượng lớn LNG vào năm 2023

Công ty kinh doanh hàng hóa Trafigura cho biết hôm thứ Năm, với sự sụt giảm nguồn cung khí đốt qua đường ống của Nga, châu Âu sẽ cần “khối lượng khổng lồ” LNG vào năm tới, đồng thời hãng này dự đoán thị trường khí đốt tự nhiên và LNG sẽ tiếp tục biến động.

“Trong thời gian tới, chúng tôi dự báo thị trường khí đốt và LNG sẽ tiếp tục biến động”, Trafigura cho biết trong báo cáo thường niên cho năm tính đến ngày 30 tháng 9, theo đó, một trong những hãng kinh doanh hàng hóa độc lập lớn nhất thế giới đã công bố lợi nhuận ròng cao kỷ lục là 7 tỷ USD.

Trafigura cho biết trong báo cáo tổng quan về hiệu suất và triển vọng cho ngắn hạn: “Mặc dù châu Âu nên tránh mất điện vào mùa đông này bằng cách sử dụng kho dự trữ và cắt giảm nhu cầu, nhưng họ sẽ cần nhập khẩu một lượng lớn LNG vào năm 2023 do khối lượng từ Nga giảm mạnh”.

Theo Trafigura, giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu sẽ phải duy trì ở mức cao để lục địa này có thể tiếp tục thu hút hầu hết các lô hàng LNG trong sự cạnh tranh với các trung tâm nhu cầu lớn khác.

Trafigura dự báo châu Âu sẽ tiếp tục ưu tiên cho việc đảm bảo nguồn cung “cho đến mùa đông tới và xa hơn thế”.

Mỹ đã vận chuyển khối lượng LNG kỷ lục đến châu Âu trong năm nay để giúp đỡ các đồng minh EU. Theo ước tính được Reuters trích dẫn, tổng cộng 72% tất cả các lô hàng LNG của Mỹ đã đến châu Âu vào tháng 11.

Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng kể nguồn cung khí đốt của Nga trong năm nay chỉ xảy ra vào tháng 6, có nghĩa là châu Âu vẫn có thể tích trữ một số khí đốt của Nga vào nửa đầu năm nay.

Trước mùa đông năm 2023/2024, khoảng trống trong nguồn cung khí đốt ở châu Âu sẽ lớn hơn nhiều nếu không có khí đốt của Nga. Châu Âu sẽ không nhập khẩu nhiều khí đốt của Nga - hoặc hoàn toàn ngưng nhập khẩu nếu Nga dừng việc vận chuyển thông qua tuyến đường ống duy nhất còn hoạt động qua Ukraine và qua TurkStream - so với lượng nhập khẩu tương đối ổn định từ Nga trong nửa đầu năm nay, trước khi Moscow bắt đầu cắt giảm dần khối lượng qua Nord Stream vào tháng 6 cho đến khi ngừng hoạt động đường ống vào đầu tháng 9.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM