Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Xuất khẩu dầu thô của Nga đạt mức cao nhất kể từ ít nhất là đầu năm 2022

Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga đạt mức cao mới 3,55 triệu thùng mỗi ngày trong bốn tuần tính đến ngày 5 tháng 5, cao nhất kể từ ít nhất là đầu năm 2022, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg theo dõi cho thấy hôm thứ Ba.

Xuất khẩu dầu thô của Nga tiếp tục tăng trong bốn tuần qua, theo dữ liệu được báo cáo bởi Julian Lee của Bloomberg, bất chấp việc Nga khăng khăng tuyên bố rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày và thậm chí nhiều hơn.

Nga đã cảnh báo vào tháng 2 rằng sẽ cắt giảm sản lượng dầu thô 500.000 thùng/ngày do lệnh cấm nhập khẩu của EU và trần giá đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ. Ban đầu, Nga cho biết việc giảm sản lượng này sẽ chỉ áp dụng cho tháng Ba. Nhưng Phó Thủ tướng Alexander Novak đã tuyên bố trong suốt tháng 3 rằng việc cắt giảm sẽ được gia hạn.

Mức cắt giảm 500.000 thùng/ngày đó giờ sẽ kéo dài cho đến cuối năm 2023, nhưng dữ liệu xuất khẩu dầu thô trong những tuần gần đây không phản ánh bất kỳ sự cắt giảm nào - ngược lại, xuất khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển đang tăng lên.

Trên cơ sở trung bình bốn tuần, xuất khẩu dầu thô của Nga đến ngày 5 tháng 5 đã tăng 180.000 thùng/ngày lên 3,63 triệu thùng/ngày, cũng là mức cao nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu theo dõi sát các tàu khởi hành từ các cảng xuất khẩu dầu của Nga vào đầu năm 2022.

Khối lượng dầu đến Trung Quốc và Ấn Độ trong bốn tuần qua cũng ở mức kỷ lục, vì gần như tất cả dầu xuất khẩu của Nga hiện đang hướng đến hai nhà nhập khẩu lớn nhất châu Á và các điểm đến khác ở châu Á được coi là “không xác định” trên dữ liệu tàu.

Xuất khẩu dầu thô trung bình trong 4 tuần từ Nga sang châu Á và “các điểm đến không xác định” đã tăng 124.000 thùng/ngày trong 4 tuần tính đến ngày 5/5, so với mức trung bình 4 tuần trong khoảng thời gian tính đến ngày 28/4, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Các điểm đến chính của những tàu chờ dầu thô của Nga tiếp tục là Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi các chuyến hàng hiện được dán nhãn hướng đến một “điểm đến không xác định” cuối cùng lại dừng tại một trong ba quốc gia đó.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM