Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Xuất khẩu nhiên liệu của Mỹ phá kỷ lục trong nửa đầu năm 2022

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết hôm thứ Hai, xuất khẩu các sản phẩm xăng dầu của Mỹ đã tăng 11% lên mức kỷ lục 6 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2022, với tốc độ tăng nhanh nhất trong 5 năm qua.

Xuất khẩu nửa đầu năm nay là mức cao nhất trong dữ liệu hàng tháng của EIA kể từ năm 1973, với dầu nhiên liệu chưng cất và chất lỏng khí hydrocacbon (HGL), bao gồm propan, là có khối lượng lớn nhất.

Mỹ cũng xuất khẩu xăng động cơ tăng 11%, đạt kỷ lục 910.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm 2022, trong khi xuất khẩu nhiên liệu máy bay tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu toàn cầu về nhiên liệu chưng cất ngày càng tăng, lượng tồn kho thấp trên thế giới và sự gián đoạn dòng chảy thương mại sau khi Nga xâm lược Ukraine đã khiến xuất khẩu nhiên liệu chưng cất của Mỹ tăng 19% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6.

Xuất khẩu các sản phẩm xăng dầu sang châu Âu vẫn chưa tăng vì lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu từ Nga bằng đường biển của EU sẽ không có hiệu lực cho đến tháng 2 năm 2023. Tuy nhiên, theo EIA, Mỹ Latinh là một khu vực rất lớn và thị trường đang phát triển cho xuất khẩu nhiên liệu chưng cất của Mỹ.

Bởi vì các lệnh trừng phạt của EU vẫn chưa có hiệu lực, nên “chúng ta chưa chứng kiến sự gia tăng dự kiến ​​trong xuất khẩu của Mỹ sang Châu Âu và thay vào đó, xuất khẩu sang Châu Âu giảm đã xuống 71.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm 2022, trong khi xuất khẩu sản phẩm chưng cất của Mỹ sang Mỹ Latinh tăng lên hơn 1 triệu thùng/ngày”, EIA cho biết.

Đồng thời, trong bối cảnh tồn kho trong nước thấp, Chính quyền Biden được cho là đã thúc giục các nhà máy lọc dầu Mỹ hạn chế xuất khẩu nhiên liệu, theo một lá thư mà Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm gửi vào tháng trước cho 7 nhà máy lọc dầu lớn, tờ Wall Street Journal đưa tin.

"Do xuất khẩu sản phẩm tinh chế của Mỹ ở mức cao lịch sử, tôi một lần nữa kêu gọi các công ty tập trung vào việc tăng dự trữ ở Hoa Kỳ trong thời gian tới, thay vì bán bớt các kho dự trữ hiện tại và tăng cường xuất khẩu hơn nữa", Bộ trưởng Granholm viết trong bức thư, theo tờ Wall Street Journal.

Nguồn tin: xangdau.net  

ĐỌC THÊM