Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 47/2012

 -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dá»± báo tình hình diá»…n biến xăng dầu tuần thứ 47 năm 2012

Thị trường dầu thô thế giá»›i trong tuần qua khá ổn định và có xu hÆ°á»›ng tăng nhẹ, vá»›i các mức chốt phiên của WTI dao Ä‘á»™ng từ 85,38 đến 86,62 USD/thùng và Brent từ 107,69 đến 109, 61 USD/thùng.

Tuần qua, tình hình kinh tế khu vá»±c đồng Eurozone tiếp tục nhận tin xấu khi CÆ¡ quan Thống kê Liên minh Châu Âu cho biết khu vá»±c này gồm 17 thành viên lại rÆ¡i vào suy thoái. Trong khi Ä‘ó Hy Lạp cÅ©ng chÆ°a được giải ngân gói cứu trợ trị giá 31,5 tá»· EUR. Về nền kinh tế Mỹ, Tổng thống Obama Ä‘ang phải đối mặt vá»›i sức ép lá»›n  bởi cái gọi là “vá»±c thẳm ngân sách”vá»›i má»™t loạt biện pháp cắt giảm ngân sách và tăng thuế có hiệu lá»±c từ đầu năm tá»›i. Các nguyên nhân trên phần nào Ä‘ã kìm hãm bÆ°á»›c tiến của giá dầu trong tuần qua.

Dù vậy giá WTI hôm thứ Sáu cÅ©ng Ä‘ã nhanh chóng bẻ gãy mốc 87 USD/thùng do căng thẳng Ä‘ang leo thang ở Trung Đông mà đặc biệt là xung Ä‘á»™t giữa Irseal và Hamas khiến nhà đầu tÆ° quan ngại về nguồn cung. Tuy nhiên, theo xangdau.net nhận định, căng thẳng sẽ không kéo dài và ảnh hưởng mạnh đến giá dầu thô WTI vì Mỹ Ä‘ã chủ Ä‘á»™ng hÆ¡n trong việc đảm bảo nguồn cung. Các chuyên gia năng lượng nhận định đến năm 2017 Mỹ sẽ trở thành nÆ°á»›c sản xuất dầu  lá»›n nhất thế giá»›i và sẽ tá»± cung tá»± cấp về năng lượng. Hiện tượng Ä‘i lên của thị trường dầu trong ngày 16/11 còn nhờ vào thông tin lạc quan thì cuá»™c há»™i Ä‘àm giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và nghị viện về các biện pháp nhằm giải quyết vấn đề vá»±c thẳm ngân sách. Điều này Ä‘ã xoa dịu phần nào lo lắng của nhà đầu tÆ° về nền kinh tế Mỹ trong thời gian tá»›i.

Từ những phân tích trên, xangdau.net nhận định thị trường dầu thô thế giá»›i sẽ vẫn duy trì hÆ°á»›ng ổn định đến tăng nhẹ trong tuần này. giá WTI có thể dao Ä‘á»™ng từ 86-89 USD/thùng, còn Brent là 107-110 USD/thùng.

Giá thành phẩm trên thị trường Singapore trong tuần qua Ä‘ã có dấu hiệu tăng vá»›i mức tăng từ 2-3%. Xangdau.net dá»± báo giá Singapore sẽ theo Ä‘à tăng nhẹ của giá dầu thô thế giá»›i trong tuần 47. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 14/11, ta có bảng sau:

PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

37

-0.26

367

-1.68

30 ngày

70

-0.3

100

-0.45

Vá»›i mức tăng xăng dầu nhÆ° trên thì giá bán lẻ sẽ được duy trì trong tuần 47 nhÆ° mức hiện tại. Sau khi BTC có những Ä‘iều chỉnh trong tuần 45 và phần nào tác Ä‘á»™ng đến phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở trong tuần 46, thị trường xăng dầu trong nÆ°á»›c hiện Ä‘ang khá ổn định và “phù hợp vá»›i 3 bên”. Tuy nhiên, sá»± ổn định này lại phụ thuá»™c hoàn toàn vào giá dầu thô thế giá»›i.

Chính bởi “sá»± phù hợp 3 bên”, tính ổn định của thị trường và khả năng Ä‘iều chỉnh của BTC trong thời gian tá»›i là khó xảy ra. Vì thế, doanh nghiệp đầu mối vẫn sẽ giữ  thù lao đại lý ở mức cao để cạnh tranh vá»›i các doanh nghiệp đầu mối khác, tăng sản lượng bán ra để tranh thủ tăng doanh thu, giảm lá»—.


Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên