Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo tuần 49/2012

  -CÆ¡ sở dá»± báo kết hợp giữa nhiều nguồn tin chính thức và không chính thức.

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao  chép dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hÆ¡n nếu quí khách kết hợp vá»›i tình hình thá»±c tế kinh doanh của mình để phân tích và tối Æ°u hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sá»± phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dÆ°á»›i bài viết và gá»­i đến chúng tôi.

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

 

Bản tin dá»± báo diá»…n biến thị trường xăng dầu tuần 49 năm 2012

Thị trường dầu thô trong tuần 48 vừa qua có những Ä‘iều chỉnh không Ä‘áng kể so vá»›i tuần trÆ°á»›c Ä‘ó. Giá WTI và Brent được thiết lập mức thấp nhất là hôm 28/11, vá»›i các mức lần lượt là 86,49 USD/thùng và 109,52 USD/thùng tuy nhiên ngay những ngày sau Ä‘ó giá Ä‘ã nhanh chóng phục hồi trở lại.

Sá»± suy yếu trong những ngày đầu tuần là do thị trường lo ngại ngân sách má»›i của Mỹ sẽ không được quốc há»™i thông qua, Ä‘e dọa đến tình hình tiêu thụ nhiên liệu cÅ©ng nhÆ° tăng trưởng kinh tế của nÆ°á»›c này trong năm tá»›i. Má»™t nguyên nhân khác cÅ©ng tác Ä‘á»™ng đến sá»± Ä‘i xuống của giá là số phận của Hy Lạp trÆ°á»›c phiên họp lần ba của các Bá»™ trưởng Tài chính Châu Âu hồi đầu tuần. Tâm lý lo ngại sá»± phá sản của Hy Lạp Ä‘ã khiến sức đầu tÆ° vào mặt hàng nhạy cảm này giảm Ä‘áng kể, đẩy giá liên tục trượt dốc trong 03 ngày liên tiếp kể từ hôm thứ Hai đầu tuần.

Dù vậy, những thông tin lạc quan về nguồn cung và tăng trưởng kinh tế của Mỹ Ä‘ã kịp thời Ä‘Æ°a giá về lại các ngưỡng “an toàn” trong hai ngày cuối tuần. Tăng trưởng kinh tế Mỹ trong tháng 11 đạt 2,7%, vượt xa mức dá»± Ä‘oán trÆ°á»›c Ä‘ó của các chuyên gia kinh tế, Ä‘ã gây bất ngờ cho giá»›i đầu tÆ° và phần nào tiếp thêm niềm tin cho họ quay lại thị trường dầu. Trong khi Ä‘ó, nguồn cung dầu thô giảm 347.000 thùng cÅ©ng là yếu tố tác Ä‘á»™ng tích cá»±c đến giá giao dịch dầu thô trong tuần qua.

Trong tuần 49 này, thị trường vẫn chịu tác Ä‘á»™ng từ cả hai phía gây nên sá»± tăng và giảm giá. Bất ổn ở khu vá»±c Trung Đông sẽ tiếp tục lèo lái thị trường dầu Ä‘i lên. Mặc dù thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Palestine Ä‘ang diá»…n tiến theo chiều hÆ°á»›ng tích cá»±c, song Ä‘iều này không làm cho mối quan hệ giữa hai bên tốt đẹp hÆ¡n. Má»›i Ä‘ây nhất , Bá»™ trưởng Tài chính Israel Yuval Steinitz cho biết Israel sẽ tạm ngÆ°ng chuyển các khoản tiền thuế họ thu được cho giá»›i chức Palestine trong tháng này nhằm phản ứng lại việc Liên hợp quốc Ä‘ã nâng cấp quy chế cho Palestine từ thá»±c thể quan sát viên lên nhà nÆ°á»›c quan sát viên phi thành viên vào giữa tuần này. Sá»± gây hấn của Israel có thể sẽ châm ngòi cho má»™t cuá»™c xung Ä‘á»™t tiếp theo giữa hai nÆ°á»›c.

Trong khi Ä‘ó Ai Cập vẫn Ä‘ang ngập trong các cuá»™c biểu tình nhằm phản đối Hiến pháp má»›i của tổng thống Morsi. Hàng nghìn người biểu tình Ä‘ã tụ tập bên ngoài tòa án buá»™c Tòa án Hiến pháp tối cao phải hoãn phiên họp Ä‘ánh giá tính hợp hiến của Hiến pháp má»›i.

Diá»…n biến Trung Đông căng thẳng là vậy, song giá dầu WTI và Brent tuần này sẽ khó tiếp cận mốc 91 USD/thùng và 115 USD/thùng do gặp má»™t số trở ngại không hề nhỏ. Dường nhÆ° quốc há»™i Mỹ vẫn chÆ°a thể đạt được thỏa thuận chung cho kế hoạch ngân sách má»›i mà bắt đầu áp dụng từ ngày 01/01/2013, mang đến triển vọng kinh tế không an toàn cho các nhà đầu tÆ° cÅ©ng nhÆ° khó bảo đảm cho sá»± ổn định trong tiêu thụ nhiên liệu.

Sá»± ổn định của giá dầu thô thế giá»›i phần nào góp phần giúp giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore cÅ©ng duy trì, có giảm nhẹ vá»›i biên Ä‘á»™ khá nhỏ. Theo phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở tính đến ngày 29/11, ta có bảng sau:

 PhÆ°Æ¡ng án

M92(Ä‘)

(tăng/giảm)

DO 0.05%(Ä‘)

(tăng/giảm)

10 ngày

-469

2.03

25

-0.11

30 ngày

-115

0.5

200

-0.92

 

Giá dầu thô thế giá»›i Ä‘ã không có sá»± Ä‘á»™t phá nào trong tuần qua nên Ä‘ã không ảnh hưởng gì nhiều đến phÆ°Æ¡ng án tính giá cÆ¡ sở. Vì thế mức tăng xăng dầu cÅ©ng ổn định nhÆ° tuần trÆ°á»›c và vá»›i mức tăng Ä‘ó thì giá bán lẻ sẽ được duy trì ổn định trong tuần 49.

BÆ°á»›c qua tháng cuối năm vì thế nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người tiêu dùng ngày càng mạnh để chuẩn bị Ä‘ón lá»… Noel và năm má»›i. Điều này cÅ©ng tác Ä‘á»™ng tích cá»±c đến nhu cầu xăng dầu của người tiêu dùng. Vì thế, các doanh nghiệp đầu mối Ä‘ang và vẫn sẽ tăng thù lao mạnh để cạnh tranh và tăng thêm sản lượng bán ra trong tháng cuối năm(sản lượng bán ra Ä‘òi hỏi phải đủ hoặc tăng, nếu không đầu mối cÅ©ng sẽ bị giảm quota nhập khẩu vào năm sau), tranh thủ giảm lá»— khi mà giá dầu thô thế giá»›i vẫn còn Ä‘ang ở mức thấp nhÆ° hiện nay.

Xangdau.net sẽ liên tục cập nhật những thông tin má»›i nhất về tình hình xăng dầu trong nÆ°á»›c và thế giá»›i.

-----------------------------------------------------------------------------

Tuyên bố trách nhiệm

-Các thông tin trong bản tin dá»± báo này chỉ mang tính chất tham khảo, do Ä‘ó xangdau.net không chịu trách nhiệm đối vá»›i bất cứ rủi ro nào, phát sinh từ việc tham khảo hay sá»­ dụng những thông tin trong bản tin này. xangdau.net khuyến cáo về các quyết định mua bán của quí vị Ä‘á»™c giả, nên tham khảo từ nhiều nguồn tin khác nhau. 

- Các thông tin trong bản tin này do BôÌ£ phận Tin Tức, thuá»™c công ty TNHH V.P.I  thá»±c hiện trên cÆ¡ sở thu thập, tổng hợp, nghiên cứu từ hệ thống cá»™ng tác viên trong nÆ°á»›c và nÆ°á»›c ngoài, các nguồn số liệu, thông tin Ä‘áng tin cậy và có tính chính xác cao mà xangdau.net nhận được và Ä‘ã kiểm chứng. 

- Xangdau.net tha thiết mong được sá»± tôn trọng từ phía quí vị về việc giữ bản quyền của chúng tôi bằng việc chỉ sá»­ dụng bản tin dá»± báo trên ở tại ná»™i bá»™ công ty. Không phát tán ra ngoài, Ä‘Æ°a lên mạng internet dÆ°á»›i bất kỳ hình thức nào. xangdau.net xin chân thành cảm Æ¡n và mong được sá»± hợp tác của Quý Vị thành viên