Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

CEO Saudi Aramco dự kiến giá dầu tăng trong nửa đầu năm 2017

 

  Giám đốc điều hành Saudi Aramco ông Amin Nasser dự kiến giá dầu phục hồi trong nửa đầu năm 2017 và nhu cầu vẫn khỏe sau hai năm giá thấp.


Nasser nói trong một hội nghị “khoảng cách giữa cung và cầu đang gần lại … hiện nay dự đoán của chúng tôi là chúng sẽ cân bằng vào nửa đầu năm 2017”.


Ông Nasser cũng cho biết rằng việc chuẩn bị cho IPO (chào cổ phiếu lần đầu ra công chúng) của công ty này đang diễn biến tốt.
Ông nhắc lại việc niêm yết sẽ xảy ra vào thời điểm năm 2018 tại Tadawul, sàn giao dịch chứng khoán của Saudi Arabia cũng như các thị trường khác.


Nasser cho biết sự thay đổi khí hậu đang thúc đẩy sự chuyển đổi của hệ thống năng lượng toàn cầu. Nhưng sự chuyển đổi thành công đòi hỏi sự thay thế tin cậy và gánh vách gánh nặng của nhu cầu thế giới đang tăng. Chủ nghĩa thực dụng đòi hỏi việc đầu tư đủ phải tiếp tục thực thiện trong ngành dầu và khí đốt trong quá trình chuyển đổi lâu dài.


Sản lượng khí đốt gấp đôi thành 23 tỷ feet khối chuẩn (scfd) sẽ giúp Aramco tăng thị phần khí sạch trong phát điện lên tới 70%
Aramco sẽ đóng vai trờ chính trong việc đạt được mục tiêu phát 9,5 GW năng lượng điện tái tạo của vương quốc này vào năm 2030. Để biến dioxide carbon thành hóa chất, Aramco đã mua Novomer, một công ty của Mỹ.


Bên lề hội nghị, câu hỏi của các phóng viên cho biết chi tiết quy mô của đầu tư, ông Nasser trả lời một thông báo sẽ được thực hiện sớm.


“Đây là một công ty sẽ chuyển đổi CO¬2 thành các sản phẩm hóa học có giá trị. Nó rất quan trọng đặc biệt khi chúng tôi bàn trong những ngày này về thay đổi khí hậu”


Bên cạnh thay đổi khí hậu, công ty này duy trì đầu tư không chỉ trong dầu mỏ và còn khí đốt ngay cả dưới tình trạng thị trường hiện nay.


Aramco cũng đang xem xét đầu tư khác trong chế biến và kinh doanh các sản phẩm dầu khí tại Indonesia, Trung Quốc, Malaysia và các thị trường khác và đang mong đợi đầu tư khai thác xa bờ ví dụ như một liên doanh thiết lập với Nabors Industries của Mỹ.

Nguồn tin: Vinanet

ĐỌC THÊM