Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường dầu thế giới tháng 06/2019

Dự báo của chúng tôi cho tháng 5 là giá dầu West Texas Intermediate sẽ dao động trong khoảng từ 55 đến 65 mỗi thùng. Phạm vi dự báo này không đổi so với dự báo của tháng trước.

Kể từ dự báo tháng trước, các nhà phân tích thường tin rằng OPEC + có thể thay thế sản lượng dầu giảm sút của Iran. Trước đây, một số chuyên gia đã dự báo rằng việc thiếu hụt sản xuất của Iran sẽ dẫn đến tăng giá. Những nỗi sợ hãi đó dường như đã tan biến.

Mỹ và Trung Quốc trước đó dường như đã đạt được tiến bộ tốt trong việc hoàn tất thỏa thuận thương mại thòi bỗng nhiên mọi thứ sụp đổ. Hiện tại, một số người lo ngại rằng thương mại toàn cầu sẽ chựng lại, tạo ra ít nhu cầu dầu thô hơn. Rõ ràng, nếu không có một thỏa thuận thương mại, việc áp thuế trừng phạt sẽ gây ra nhiều bất ổn và cản trở thương mại toàn cầu. Bởi vì chúng tôi tin rằng cả hai nước đều nhận ra tầm quan trọng của một thỏa thuận thương mại, nên cho đến cuối cùng thì nó cũng sẽ được hoàn thành. Niềm tin của chúng tôi cho rằng thỏa thuận thương mại này sẽ xảy ra trước cuối năm. Tuy nhiên, niềm tin này chỉ là một giả định và không dựa trên bất kỳ bằng chứng thực tế thuyết phục nào.

Về nguồn cung, hiện vẫn đang có những bất ổn đáng kể trong sản xuất tương lai ở Lybia và Venezuela.

Bởi vì Saudi Arabia muốn và cần giá cao hơn để giúp cân bằng ngân sách của mình, chúng tôi cho rằng giá dầu Brent nói chung sẽ vẫn ở mức từ 65 đến 75 đô la mỗi thùng. Với mức giá trên 75 USD/thùng, chúng tôi dự đoán rằng Mỹ sẽ gây áp lực chính trị để hạ giá. Bởi vì chúng tôi thường đưa ra mức chênh lệch 10 USD cho Brent/WTI, phạm vi dự kiến tháng 6 đối với WTI là 55 đến 65 đô la mỗi thùng.

Trong nữa cuối của tháng 6, OPEC + sẽ hóm họp để quyết định điều, nếu có, những thay đổi sản xuất nên làm. Và, G20 cũng sẽ được tổ chức, nơi sẽ có cơ hội cho Mỹ và Trung Quốc có thể thiết lập lại các cuộc đàm phán thương mại của họ. Cho đến lúc đó, chúng tôi tiếp tục cho rằng sự không chắc chắn đáng kể và, có thể, sự biến động.

Nguồn: xangdau.net

ĐỌC THÊM