Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/8/2016

 Giá dầu nhích nhẹ lên trong đầu phiên giao dịch ngày thứ TÆ°, được há»— trợ bởi đồng Ä‘ôla suy yếu, nhÆ°ng dầu thô Mỹ vẫn dÆ°á»›i mốc 40 USD/thùng và Brent dÆ°á»›i ngưỡng 42 USD/thùng vì dÆ° cung nhiên liệu Ä‘ang tiếp diá»…n và tăng trưởng kinh tế trì trệ gây sức ép lên thị trường.

Giá dầu WTI giao dịch mức 39,77 USD/thùng, tăng 26 cents; trong khi Brent ở quanh mức 42 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết Ä‘ôla Mỹ suy yếu hÆ¡n, giảm 2,5% giá trị so vá»›i rổ tiền tệ, Ä‘ang há»— trợ phần nào cho thị trường.

NhÆ°ng giá dầu sẽ bị sức ép Ä‘i xuống trong ngắn hạn do nguồn cung tăng, trong Ä‘ó bao gồm từ Libya, tồn kho dầu thô và các sản phẩm chÆ°ng cất còn nhiều, cùng vá»›i triển vọng nhu cầu bất ổn.

Trong 72 giờ qua, có nhiều báo cáo về các cuá»™c Ä‘àm phán thành công để mở cá»­a trở lại các kho cảng dầu Ä‘ã bị tắc nghẽn ở phía Ä‘ông Libya và cuá»™c không kích Mỹ đối vá»›i Daesh (ISIS) tại Sirte. Những Ä‘iều này làm tăng khả năng sản lượng cao hÆ¡n trong ngắn hạn, từ 300.000 thùng/ngày lên 600.000 thùng/ngày”, Morgan Stanley cho biết hôm thứ Hai mặc dù cho biết thêm là tăng trưởng sản lượng lâu dài vẫn trông có vẻ thá»­ thách”.

Ngân hàng cho biết triển vọng kinh tế toàn cầu cÅ©ng suy yếu, có thể gây ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu. “Chúng tôi dá»± báo tăng trưởng toàn cầu sẽ thay đổi dÆ°á»›i mức dá»± báo”, Morgan Stanley cho biết.

Thị trường dầu Ä‘ã bị Ä‘eo đẳng bởi tình trạng dÆ° cung từ hÆ¡n hai năm trÆ°á»›c làm cho lợi nhuận lọc dầu tăng, khiến các kho chứa tràn trề, và nhiên liệu không bán được phải dá»± trữ trên tàu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác cho biết giá rá»›t gần Ä‘ây là quá lá»›n, vá»›i Citi nói rằng thị trường “con gấu” Ä‘ã khiến giá phá  mốc 40 USD.

Standard Chartered cho biết “không có sá»± biện minh cÆ¡ bản nào cho giá dầu rá»›t gần Ä‘ây” và rằng “thị trường dầu toàn cầu Ä‘ã tái cân bằng và nguồn cung cÅ©ng nhÆ° lượng dầu lÆ°u kho Mỹ được dá»± báo sẽ giảm”.