Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/10/2016

 Giá dầu tăng trong phiên Châu Á trước số liệu lượng dầu lưu kho bất ngờ giảm
Giá dầu thô tăng trong phiên sáng thứ Tư sau khi lượng dầu lưu kho Mỹ giảm mạnh báo hiệu sức mua bất ngờ và hỗ trợ niềm tin sau khi có kế hoạch hạn chế sản lượng từ OPEC.
Trên sàn NYMEX, WTI giao tháng 11 tăng 1.19% lên 49.27 USD/thùng. Trong khi trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 1,06% lên 51,41 USD/thùng.
Cuối ngày 4/10, API báo cáo lượng dầu lưu kho Mỹ tuần trước giảm 7,6 triệu thùng, ngược với dự báo tăng 1,5 triệu thùng, đánh dấu tuần giảm từ ba liên tiếp với chỉ một lần tăng duy nhất kể từ cuối tháng 8. Tồn kho xăng tăng 2,9 triệu thùng trong khi sản phẩm chưng cất giảm 1,3 triệu thùng và tồn kho tại Cushing giảm 400.000 thùng.
Tối qua, giá dầu giảm nhẹ do bị sức ép bởi đồng bạc xanh lên giá nhưng vẫn được sự hỗ trợ bởi thỏa thuận đóng băng sản lượng được OPEC thông báo hồi tuần trước tiếp tục thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư.
Bất chấp sự hoài nghi ban đầu, các nhà đầu tư có vẻ như lạc quan sau khi OPEC cho biết sẽ cắt giảm sản lượng xuống 32.5-33 triệu thùng/ngày. Đây là thỏa thuận đầu tiên kể từ năm 2008. Nhưng chi tiết cụ thể sẽ được công bố tại cuộc họp vào tháng 11 tới.
Nhưng đồng đô mạnh lên khi hoạt động sản xuất khởi sắc cùng với số liệu niềm tin người tiêu dùng đã thúc đẩy sự lạc quan về tăng trưởng nền kinh tế và hỗ trợ cho khả năng nâng lãi suất của Fed trước cuối năm nay.
Giá dầu thường suy yếu khi đôla Mỹ lên giá vì khi đó hàng hóa thanh toán bằng đôla sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.