Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/8/2016

  Giá dầu giảm trong đầu ngày giao dịch hôm thứ Sáu nhÆ°ng vẫn trên mức thấp của tuần này khi các nhà đầu tÆ° bán khống sau khi kiếm lời từ sá»± sụt giảm mạnh kể từ tháng 6.

WTI giao dịch tại 41,81 USD/thùng, giảm 12 cents so vá»›i giá chốt phiên hôm trÆ°á»›c nhÆ°ng vẫn tăng hÆ¡n 6% so vá»›i mức thấp Ä‘ã chạm đến hôm thứ Ba. Brent giảm 13 cents xuống 44,16 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết thị trường dầu vẫn bị sức ép từ dÆ° cung dầu thô và các sản phẩm lọc dầu, Ä‘iều này Ä‘ã khiến cho các kho dá»± trữ trên bờ đầy ứ dẫn đến việc phải thuê má»™t số tàu chở dầu để dá»± trữ nhiên liệu chÆ°a bán được.

Giá tăng vào đầu tuần này phần lá»›n là do các nhà đầu tÆ° tất toán vị thế bán khống mà Ä‘ã mang lại lợi nhuận từ sá»± sụt giảm hÆ¡n 20% của giá dầu từ tháng 6 tá»›i cuối tháng 8.

“Giá dầu Ä‘ã hồi phục bất chấp số liệu cÆ¡ bản. Tuy nhiên, vá»›i số liệu CFTC cho thấy các nhà đầu tÆ° Ä‘ã tăng vị thế bán lên mức cao chÆ°a từng thấy trong tuần kết thúc ngày 26/7, Ä‘iều này cho thấy má»™t sá»± phục hồi ngắn”, ngân hàng ANZ cho biết.