Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/9/2016

 Giá dầu giảm nhẹ trong ngày thứ Hai ở châu Á, sau khi tăng 3% trong phiên hôm thứ Sáu trong bối cảnh lo ngại về dÆ° cung dầu toàn cầu.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm  18 cents xuống 46,65 USD/thùng. WTI giảm 18 cents giao dịch ở mức 44,26 USD/thùng, sau khi tăng 1,28 USD/thùng trong phiên thứ Sáu. Giao dịch dầu thô Mỹ có thể bị hạn chế trong ngày thứ Hai vì nghỉ lá»… Lao Ä‘á»™ng.

Brent Ä‘ã phục hồi lên trên ngưỡng 50 USD/thùng vào cuối tháng 8 nhờ đồn Ä‘oán hợp tác Ä‘óng băng sản lượng, nhÆ°ng sau Ä‘ó giảm trở lại khi có niềm tin OPEC cắt giảm sản lượng mất dần.

Hợp tác giữa Nga vá»›i Saudi Arabia sẽ mang lại lợi nhuận cho thị trường dầu thế giá»›i, Phó hoàng tá»­ Saudi Arabia- Mohammed bin Salman phát biểu vá»›i Putin hôm chủ nhật.

Nga và Saudi Arabia, hai nÆ°á»›c sản xuất dầu hàng đầu thế giá»›i, Ä‘ang tìm cách vá»±c dậy thị trường dầu bị suy yếu.

Iran sẵn sàng ủng há»™ bất cứ quyết định nào để giúp tái cân bằng thị trường dầu sau khi giành lại được thị phần nhÆ° trÆ°á»›c lúc cấm vận, hãng tin SHANA của Bá»™ dầu khí Iran trích lời Bá»™ trưởng.

Iran, nÆ°á»›c sản xuất lá»›n thứ 3 trong OPEC, Ä‘ã và Ä‘ang phát Ä‘i tín hiệu tích cá»±c rằng có thể ủng há»™ hành Ä‘á»™ng chung nhằm vá»±c dậy thị trường dầu, có khả năng há»— trợ ná»— lá»±c để đạt được mức thỏa thuận Ä‘óng băng sản lượng toàn cầu.

Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak phát biểu hôm chủ nhật rằng việc Ä‘óng băng sản lượng sẽ là má»™t trong những vấn đề được thảo luận bởi các nÆ°á»›c sản xuất tại cuá»™c họp vào cuối tháng này ở Algiers.

Nhà máy lọc dầu của Yemen Ä‘ã khôi phục hoạt Ä‘á»™ng hôm Chủ Nhật sau khi Ä‘óng cá»­a hÆ¡n 1 năm vì mâu thuẫn ở nÆ°á»›c này ngày càng xấu Ä‘i.

Các quỹ quản lý tiền tệ Ä‘ã cắt giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng giao sau và quyền chọn cho dầu thô Mỹ trong tuần 30/8, lần đầu tiên trong gần 1 tháng, số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tÆ°Æ¡ng lai Mỹ cho thấy hôm thứ Sáu.