Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/6/2016

 Brent lên hÆ¡n 50 USD/thùng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, do Ä‘ôla Mỹ suy yếu có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ, ngoài ra còn do các cuá»™c tấn công vào cÆ¡ sở sản xuất dầu ở Nigeria Ä‘ang diá»…n ra tại gây thắt chặt nguồn cung.

Brent giao dịch ở mức 50.03 USD/thùng, tăng 39 cents tức 0,8% so vá»›i giá Ä‘óng cá»­a phiên 3/6. WTI cÅ©ng tăng 49 cents tức 1% giao dịch tại 49,11 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá dầu cao hÆ¡n là do đồng Ä‘ô giảm mạnh trong ngày đầu tuần, khi đồng bạc xanh mất hÆ¡n 1,5% trong ngày so vá»›i rổ các đồng tiền mạnh khác.

Số liệu việc làm của Mỹ giảm Ä‘ã làm dấy lên quan ngại về tình trạng nền kinh tế lá»›n nhất thế giá»›i này, nhÆ°ng má»™t đồng Ä‘ôla suy yếu hÆ¡n được xem nhÆ° là sá»± há»— trợ cho nhu cầu nhiên liệu ở những nÆ°á»›c còn lại trên thế giá»›i khi nó làm cho việc nhập khẩu dầu được giao dịch bằng đồng Ä‘ô rẻ hÆ¡n.

Việc bắt đầu bÆ°á»›c vào tháng chay Ramadan của người Hồi giáo kể từ thứ Hai cÅ©ng được xem là yếu tố há»— trợ giá dầu vì nhu cầu lái xe gia tăng ở hầu hết những quốc gia có đạo Hồi chiếm Ä‘a số.

Các nhà đầu tÆ° cho biết những cuá»™c tấn công thường xuyên vào cÆ¡ sở sản xuất dầu ở Nigeria, Ä‘ã làm sản lượng của nÆ°á»›c này xuống mức thấp hÆ¡n 20 năm qua và phiến quân cho biết cho biết có thể sẽ sá»›m về mức zero, Ä‘iều này cÅ©ng Ä‘ang há»— trợ cho giá dầu.

Cho tá»›i nay, những gián Ä‘oạn nguồn cung nhÆ° ở Nigeria hay Libya, Ä‘ã được bù đắp bằng sản lượng tăng ở Trung Đông, nhất là Iran, khi nÆ°á»›c này Ä‘ã và Ä‘ang tăng cường sản lượng của mình sau khi lệnh trừng phạt quốc tế được gỡ bỏ hồi tháng 1.

NhÆ°ng Iran Ä‘ang chuyển sang thị trường dầu quốc tế nhanh hÆ¡n dá»± báo- trong Ä‘ó có việc sá»­ dụng các nhà khai thác tàu chở dầu quốc tế để vận chuyển dầu thô cho mình- và Ä‘ang nhanh chóng đạt được công suất tối Ä‘a.

Điều này có nghÄ©a là nhiều sá»± gián Ä‘oạn hÆ¡n nữa trong nguồn cung toàn cầu có thể sẽ không được bù đắp bởi việc tăng sản lượng của Iran.

Tuy nhiên, sá»± phục hồi của giá Ä‘ã bị hạn chế do các dấu hiệu sản lượng tăng.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Inc cho biết hôm thứ Sáu, các công ty năng lượng Mỹ tuần này Ä‘ã tăng thêm giàn khoan dầu lần thứ hai trong năm nay, khi các nhà sản xuất tăng hoạt Ä‘á»™ng má»™t cách thận trọng sau nhiều tháng giá tăng.

Cụ thể, các nhà khai thác dầu Ä‘ã tăng thêm 9 giàn khoan trong tuần kết thúc ngày 3/6, nâng tổng số giàn khoan lên 325, so vá»›i 642 hồi cùng kỳ năm ngoái, Baker Hughes cho biết trong báo cáo được theo dõi chặt chẽ của mình.