Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/7/2016

 Giá dầu nối tiếp chuá»—i giảm trong phiên giao dịch châu Á ngày 6/7 trong bối cảnh bất ổn thị trường ngày càng lá»›n được làm tăng thêm bởi nhiều quan ngại về sá»± ảnh hưởng kinh tế của hiện tượng Brexit.

Trong phiên sáng thứ TÆ°, WTI giảm 31 cents xuống 46,29 USD/thùng. Giá Ä‘ã giảm 5% xuống 46,6 USD/thùng trong ngày thứ Ba khi các nhà đầu tÆ° Mỹ tiếp nhận thông tin về sản lượng OPEC tăng sau ngày lá»… Quốc khánh 4/7. Brent cÅ©ng giảm 31 cents giao dịch ở mức 47,65 USD/thùng.

Giá dầu Ä‘ã lấy lại gần 80% từ mức thấp 12 năm (khoảng 27 USD cho Brent và 26 USD cho WTI) trong quý 1 cho tá»›i khi có cú sốc gọi là Brexit đến nhÆ° là má»™t hiện tượng làm thổi bay những hy vọng về tăng trưởng toàn cầu.

“Đồng bạc xanh mạnh, lo ngại rủi ro gia tăng bởi vì Brexit Ä‘ang diá»…n ra, rồi thì vấn đề cung -cầu thá»±c tế được Ä‘Æ°a ra xem xét hàng đầu trên tất cả những Ä‘iều này”, Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường cho trang forex.com phát biểu.

Bảng Anh Ä‘ã rÆ¡i xuống mức thấp 31 năm so vá»›i Ä‘ôla Mỹ trong đầu phiên giao dịch ngày 6/7, sau khi 3 quỹ bất Ä‘á»™ng sản Anh Ä‘ã tạm ngÆ°ng vì đối mặt vá»›i làn sóng rút vốn từ các nhà đầu tÆ° vì lo sợ giá trị bất Ä‘á»™ng sản tại Anh sẽ sụt giảm.

Ngân hàng Trung Æ°Æ¡ng Anh cÅ©ng thá»±c hiện các bÆ°á»›c nhằm đảm bảo cho các ngân hàng nÆ°á»›c này tiếp tục được vay vốn, bằng cách hạ mức dữ trữ bắt buá»™c, vì niềm tin kinh doanh Ä‘ã sụt giảm.

Má»™t loạt số liệu từ Trung Quốc sẽ được công bố trong những tuần tá»›i cÅ©ng có thể cho thấy đầu tÆ° và thÆ°Æ¡ng mại suy yếu hÆ¡n.

Sá»± phục hồi của dầu thô Ä‘ã được châm ngòi bởi nguồn cung bị gián Ä‘oạn từ Canada tá»›i Nigeria, Ä‘iều này Ä‘ã tạo ra cảm nhận rằng nguồn cung dÆ° thừa kéo dài 2 năm qua Ä‘ã thuyên giảm.

NhÆ°ng sản lượng dầu của OPEC trong tháng 6 Ä‘ã ở mức cao nhất trong thời gian gần Ä‘ây, do ngành dầu khí Nigeria má»™t phần Ä‘ã hồi phục từ sau các vụ tấn công; ngoài ra Iran và các thành viên vùng Vịnh cÅ©ng tăng cường sản lượng.

Hãng Genscape cho biết lượng dầu thô tích trữ tại kho cảng Cushing, Oklahoma trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ã tăng thêm 230.025 thùng.

Yên Nhật tiếp tục tăng trong ngày thứ TÆ° khi các nhà đầu tÆ° tìm nÆ¡i trú ẩn an toàn vá»›i tình hình thị trường nhiều rủi ro nhÆ° hiện nay, vàng cÅ©ng leo dốc liên tục trong nhiều tuần qua.