Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/9/2016

 Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên sáng thứ Ba, được há»— trợ sau khi Nga và Saudi Arabia đồng ý hợp tác về việc bình ổn thị trường dầu, nhÆ°ng thiếu má»™t hành Ä‘á»™ng ngay để hạn chế sản lượng tăng trở lại.

Brent tăng 12 cents lên 47.75 USD/thùng, sau khi tăng 80 cents hôm thứ Hai.

Dầu Brent hôm thứ Hai chạm mốc cao gần 1 tuần 49,4 USD/thùng sau khi có tin tức về hợp tác giữa Nga vá»›i Saudi, nhÆ°ng sau Ä‘ó giảm trở lại khi Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih cho biết bây giờ không cần phải Ä‘óng băng sản lượng. Tuy nhiên, ông cho biết thêm là việc Ä‘óng băng sản lượng là má»™t trong những khả năng được Æ°u tiên.

Dầu WTI giao tháng 10 không có giá chốt hôm thứ Hai do nghỉ lá»… Lao Ä‘á»™ng ở Mỹ. Giá giao dịch cao hÆ¡n gần 20 cents từ cuối ngày tăng 87 cents lên 45,31 USD/thùng.

Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga và Saudi Arabia Ä‘ang hÆ°á»›ng đến mối quan hệ đối tác năng lượng chiến lược và mức Ä‘á»™ tin tưởng cao sẽ cho phép họ giải quyết những thách thức toàn cầu.

Các nÆ°á»›c sản xuất dầu thuá»™c OPEC và ngoài khối chẳng hạn nhÆ° Nga sẽ tổ chức các cuá»™c Ä‘àm phán phi chính thức tại Algeria vào cuối tháng 9.

“Sá»± hợp tác giữa hai nÆ°á»›c là Ä‘iều dá»… hiểu”, Kaname Gokon, chiến lược gia tại Okato Shoji Co Ltd. cho hay. “NhÆ°ng khi sản lượng dầu sụt giảm thì các nÆ°á»›c khác sẽ đạt được lợi ích. Vẫn còn má»™t thắc mắc là liệu họ có thể cắt giảm sản lượng trong má»™t thời gian dài hay không”.

Bá»™ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed al-Sada phát biểu hôm thứ Hai rằng nÆ°á»›c này hoan nghênh sá»± đồng thuận giữa Saudi Arabia và Russia, cho biết thêm thị trường dầu Ä‘ang trên đường tái cân bằng.

Trong khi Ä‘ó, Iran dá»± kiến sẽ hoàn tất đường ống dẫn dầu và má»™t cảng để xuất khẩu loại dầu tho má»›i trÆ°á»›c cuối năm nay, tăng cường sản lượng lên mức trÆ°á»›c cấm vận.