Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/9/2016

 Giá dầu thô Ä‘ã phục hồi tại Châu Á hôm thứ TÆ° vá»›i nhiều cÆ¡ há»™i cho má»™t thỏa thuận giữa các nhà sản xuất lá»›n nhằm Ä‘óng băng sản lượng Ä‘iều khiển tâm lý trÆ°á»›c khi có số liệu lượng dầu lÆ°u kho Mỹ.

Trong khi Ä‘ó, dầu WTI giao tháng 10 trên sàn NYMEX tăng 0,2% lên 44,92 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange, Brent giao tháng 11 tăng 0,32% lên 47,41 USD/thùng.

Tối hôm qua, giá dầu Ä‘ã giảm mạnh trong phiên Bắc Mỹ, làm “thổi bay” hết mức tăng đạt được trong ngày trÆ°á»›c Ä‘ó nhờ sá»± nhất trí giữa Saudi Arabia và Nga để bình ổn thị trường.

Hai nhà sản xuất dầu lá»›n nhất thế giá»›i cho biết họ sẽ thiết lập má»™t nhóm để theo dõi thị trường dầu và Ä‘Æ°a ra kiến nghị để thúc đẩy sá»± ổn định.

Bá»™ trưởng dầu mỏ Saudi Arabia- Khalid al-Falih và người đồng cấp Nga, Alexander Novak, sẽ gặp mặt tại Algeria vào cuối tháng này và ở Vienna trong tháng 11 để thảo luận hợp tác nhÆ° thế nào theo thỏa thuận má»›i.

al-Falih cho biết không cần phải Ä‘óng băng sản lượng vào lúc này làm giảm bá»›t sá»± lạc quan. Tuy nhiên, ông cho rằng việc Ä‘óng băng sản lượng là má»™t trong những khả năng được Æ°u tiên.

OPEC sẽ họp bàn vá»›i Nga tại cuá»™c Ä‘àm phán phi chính thức diá»…n ra ở Algeria từ 26-28/9 để bàn về việc Ä‘óng băng sản lượng.

CÆ¡ há»™i cuá»™c họp sắp tá»›i vào cuối tháng 9 sẽ đạt được bất cứ hành Ä‘á»™ng nào để giảm dÆ° cung toàn cầu dường nhÆ° là rất mong manh.

Thay vào Ä‘ó, hầu hết đều tin rằng các nhà sản xuất dầu sẽ tiếp tục theo dõi thị trường và có thể trì hoãn các cuá»™c Ä‘àm phán Ä‘óng băng cho tá»›i cuá»™c họp chính thức của OPEC diá»…n ra ở Vienna vào ngày 30/11.