Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/8/2016

 Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch thứ Hai, nhờ thông tin má»™t số nÆ°á»›c thành viên thuá»™c OPEC kêu gọi nhóm họp để hạn chế sản lượng.

WTI giao dịch mức 42 USD/thùng, tăng 21 cents, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0,5%. Trong khi Brent tăng 13 cents, lên 44,4 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết giá tăng là nhờ các cuá»™c kêu gọi má»›i của má»™t số thành viên OPEC để Ä‘óng băng sản lượng nhằm ná»— lá»±c hạn chế sản lượng Ä‘ang vượt quá nhu cầu.

Các thành viên OPEC trong Ä‘ó bao gồm Venezuela, Ecuador và  Kuwait được cho là đứng đằng sau vụ việc má»›i này. NhÆ°ng cÅ©ng giống nhÆ° những ná»— lá»±c trÆ°á»›c Ä‘ó, có vẻ nhÆ° cam chịu thất bại do các nÆ°á»›c thành viên lá»›n (Saudi Arabia, Iraq, và Iran) vẫn kiên trì cuá»™c chiến thị phần của họ, và đẩy mạnh xuất khẩu nhanh chóng”, Matt Smith thuá»™c ClipperData ở Mỹ ghi trong bản lÆ°u ý.

Tuy thiếu sá»± đồng thuận nhÆ°ng cuá»™c chiến thị phần thông qua sản lượng cao và giảm giá vẫn Ä‘ang gây sức ép lên thị trường dầu.

Iraq Ä‘ã giảm giá bán chính thức tháng 9 (OSP) cho dầu Basra Light tá»›i Châu Á xuống 1 USD, thấp hÆ¡n 2,3 USD/thùng so vá»›i mức giá trung bình dầu Oman/Dubai tháng trÆ°á»›c, tổ chức Marketing dầu nhà nÆ°á»›c (SOMO) cho biết hôm thứ Hai, Ä‘ây là nhà xuất khẩu má»›i nhất giảm giá.

Trong khi Ä‘ó, số giàn khoan dầu ở Mỹ tiếp tục tăng. Việc này cÅ©ng gây áp lá»±c lên tâm lý. Số liệu từ Baker Hughes cho thấy số giàn khoan hoạt Ä‘á»™ng tại Mỹ Ä‘ang ở mức cao nhất kể từ tháng 3 (381 giàn).

Về phía nhu cầu, các nhà phân tích tại AB Bernstein cho biết tăng trưởng nhu cầu dầu Ä‘ã mạnh lên trong năm 2015 và ná»­a đầu năm nay, lần lượt đạt 2% và 1,5%, nhÆ°ng triển vọng vẫn còn yếu.

 “Trong tháng 7, sau Brexit, IMF Ä‘ã hạ tăng trưởng toàn cầu xuống 10 Ä‘iểm cÆ¡ bản cho năm nay và 20 Ä‘iểm cÆ¡ bản cho 2017. Đây là những chỉ số tiêu cá»±c cho nhu cầu dầu”, các nhà phân tích nói.

“Chúng tôi dá»± báo tăng trưởng nhu cầu có thể chậm lại trong ná»­a cuối năm 2016 xuống còn khoảng 1,1% và tiếp tục chậm trong năm 2017 xuống dÆ°á»›i 1%”, AB Bernstein nói thêm.