Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 09/6/2016

 Giá dầu vẫn ở gần mức cao nhất của năm 2016 trong phiên giao dịch đầu ngày 9/6, nhờ được há»— trợ bởi lượng dầu lÆ°u kho tại Mỹ sụt giảm cùng vá»›i sá»± suy yếu của Ä‘ôla Mỹ và nhu cầu tăng mạnh, nhÆ°ng má»™t số nhà phân tích khuyến cáo rằng sá»± phục hồi gần Ä‘ây Ä‘ang bắt đầu trông có vẻ phóng đại.

Brent được giao dịch ở mức 52,7 USD/thùng, tăng 19 cents so vá»›i giá chốt phiên trÆ°á»›c. WTI cÅ©ng tăng thêm 32 cents lên 51,55 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá tăng chủ yếu là do tồn kho dầu thô Mỹ giảm.

Cụ thể số liệu từ CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu lÆ°u kho trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ã giảm 3,23 triệu thùng xuống 532,5 triệu thùng, Ä‘ánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Má»™t đồng Ä‘ôla suy yếu hÆ¡n, giảm khoảng 2,4% trong tháng này so vá»›i rổ các đồng tiền khác, làm cho việc nhập khẩu nhiên liệu được giao dịch bằng USD đối vá»›i những nÆ°á»›c dùng đồng tiền khác trở nên rẻ hÆ¡n, Ä‘iều này cÅ©ng há»— trợ cho giá dầu.

NhÆ°ng má»™t số nhà phân tích cho biết cÅ©ng có nhiều dấu hiệu cho thấy Ä‘à phục hồi gần Ä‘ây có lẽ Ä‘ã bị thổi phồng.

Ngân hàng ANZ cho biết Ä‘à tăng của giá Ä‘ã bị kiềm hãm bởi sản lượng dầu thô Mỹ tăng 10.000 thùng/ngày lên 8,75 triệu thùng/ngày và số giàn khoan hoạt Ä‘á»™ng tăng thêm 9 giàn lên 325.

Các nhà đầu tÆ° cÅ©ng khuyến cao về việc tồn kho sản phẩm chÆ°ng cất Ä‘ang tăng ở Mỹ và Châu Á.

Vá»›i những yếu tố Ä‘ang gây tác Ä‘á»™ng theo hÆ°á»›ng há»— trợ lẫn chống lại mức giá cao hÆ¡n, thì nhiều nhà đầu tÆ° và phân tích cho biết 50-60 USD/thùng là má»™t mức giá hợp lý cho dầu.