Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 10/10/2016

 Giá dầu giảm do hoài nghi về khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC
Giá dầu giảm trong ngày đầu tuần do nhiều hoài nghi về kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ làm hạn chế dư cung toàn cầu.
Brent giao dịch ở mức 51,46 USD/thùng, giảm 0,47% tức 0.91%. WTI giảm 49 cents tức 0.98% xuống 49,32 USD/thùng.
OPEC dự kiến sẽ thống nhất về cắt giảm sản lượng trước cuộc họp vào cuối tháng tới.
Mục tiêu là cắt giảm sản lượng về mức 32,5-33 triệu thùng/ngày. Sản lượng hiện nay của OPEC đang ở mức kỷ lục 33,6 triệu thùng/ngày.
Để đạt được một thỏa như vậy giữa các thành viên của khối, trong số đó có Saudi Arabia và Iran là hai đối thủ chính trị, các quan chức OPEC đang bắt tay vào một loạt các cuộc họp trong vòng 6 tuần tới, bắt đầu ở Istanbul vào tuần này.
Tuy nhiên, ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Hai rằng giá bị đẩy xuống bởi một thông báo của Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak, khi phát biểu rằng “ông không nghĩ sẽ có một thỏa thuận sản lượng nào với OPEC tại Hội nghị Năng lượng Thế giới, bắt đầu từ tuần này ở Istanbul," mặc dù ông nói rằng có khả năng sẽ có một thỏa thuận bao gồm Nga trước cuộc họp chính thức của OPEC vào ngày 30/11.
Ngay cả khi đạt được thỏa thuận này thì các nhà phân tích cũng không tin là sẽ dẫn đến giá tăng cao hơn nhiều vì hoài nghi về tính khả thi của việc cắt giảm sản lượng giữa các thành viên đang là đối thủ, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hôm thứ Sáu.
Các nhà đầu tư cho biết giá cũng bị sức ép từ số giàn khoan của Mỹ gia tăng, điều này hàm ý rằng các công ty sản xuất của Mỹ hào hứng tăng sản lượng ở mức giá khoảng 50 USD/thùng.
Kể từ ngày 27/5 các công ty sản xuất đã tăng thêm 112 giàn khoan ở Mỹ.
Mặc dù giá giảm nhưng các nhà phân tích dự báo giá sẽ lên một chút trong thời gian còn lại của năm nay và tới năm sau.
Ngân hàng Barclays dự báo tồn kho giảm trong mùa đông tới sẽ hỗ trợ cho thị trường, bất kể quyết định vào tháng 11 ở Vienna ra sao. Chúng tôi dự báo giá sẽ tăng dưới ngưỡng 50 USD/thùng trong quý 4.
Ngân hàng này cũng cho biết giá sẽ nhận được sự hỗ trợ trong năm tới khi nhu cầu xăng tại Mỹ gia tăng.