Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 11/7/2016

 Giá dầu giảm trong ngày thứ Hai do nhiều dấu hiệu cho thấy các công ty khai thác dầu Ä‘á phiến Mỹ Ä‘ã thích nghi vá»›i mức giá thấp hÆ¡n và kinh tế Châu Á suy yếu.

Giá dầu Brent sáng nay giao dịch ở mức 46,38 USD/thùng, giảm 38 cents so vá»›i giá chốt phiên thứ Sáu. Trong khi WTI giảm 44 cents xuống 41,97 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết mức giá thấp hÆ¡n là do các nhà máy lọc dầu Châu Á bắt đầu giảm bá»›t Ä‘Æ¡n đặt hàng dầu thô trong má»™t sá»± Ä‘iều chỉnh vá»›i giá dầu thô tăng mạnh kể từ tháng 1 và ngoài ra còn do kinh tế khu vá»±c này trì trệ.

“Nhập khẩu dầu thô tá»›i Châu Á trong vài tháng qua giảm nhÆ°ng khối lượng thì quá cao so vá»›i năm ngoái do tận dụng lúc giá dầu thấp, nên Ä‘Æ°Æ¡ng nhiên không sá»›m thì muá»™n chúng ta sẽ thấy má»™t sá»± chậm lại”, Ralph Leszczynski, Trưởng bá»™ phận nghiên cứu Banchero Costa cho biết.

Theo số liệu cho thấy tại Nhật Bản, các Ä‘Æ¡n đặt hàng máy móc chủ chốt Ä‘ã bất ngờ giảm 1,4% trong tháng 5 so vá»›i tháng 4, giảm tháng thứ 2 liên tiếp.

Tại Trung Quốc, lạm phát tiêu dùng dÆ°á»›i mục tiêu chính thức khoảng 3% cho năm nay, cho thấy nhu cầu trong nÆ°á»›c liên tục suy yếu.

Thêm vào Ä‘ó, có nhiều bằng chứng cho thấy các nhà sản xuất dầu Mỹ có thể sống vá»›i giá dầu thô 45 USD hay cao hÆ¡n, vì các công ty dầu khí Ä‘ã tăng thêm giàn khoan trong tuần thứ 5 liên tiếp, các vụ phá sản Ä‘ã trở nên  ít hÆ¡n trong tháng 6 và triển vọng tăng giá Ä‘ã giảm xuống mức thấp gần 4 tháng.

Bá»™ trưởng năng lượng Saudi Arabia - Khalid al-Falih cho biết thị trường dầu Ä‘ang trở nên cân bằng hÆ¡n xét về cung -cầu và do Ä‘ó giá Ä‘ang bình ổn.

Giá dầu giảm do các nhà máy lọc dầu Châu Á bắt đầu giảm bá»›t Ä‘Æ¡n đặt hàng dầu thô và kinh tế Châu Á suy yếu.

 

Dá»± báo giá dầu tuần này sẽ dao Ä‘á»™ng trong phạm vi 45-47 USD/thùng